Trung tâm thương mại GO! của Central Retail.

 
Nguyễn Thanh Thứ Hai | 20/02/2023 15:00

Central Retail công bố đầu tư thêm 1,45 tỉ USD tại Việt Nam

Để tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600, có mặt trên 57 trên 63 tỉnh thành của Việt Nam.

Ngày 20/2, ông Yol Phokasub, Giám đốc Điều hành của Central Retail Corporation (CRC), cho biết, lộ trình 5 năm tới đây, CRC sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, đáp ứng xu hướng tăng trưởng liên tục của nền kinh tế. Theo đó, Công ty đặt mục tiêu đầu tư tổng trị giá 50 tỉ baht (1,45 tỉ USD) trong giai đoạn 2023 - 2027 để tăng gấp đôi số lượng cửa hàng lên 600, có mặt trên 57 trên 63 tỉnh thành của Việt Nam.

Central Retail Việt Nam (CRV) cũng đặt tham vọng trở thành nhà bán lẻ đa kênh số 1 ngành thực phẩm và số 2 mảng bất động sản – Trung tâm thương mại tại Việt Nam vào năm 2027.“Central Retail nhìn nhận Việt Nam là thị trường trọng điểm thông qua sự tăng trưởng kinh tế liên tục với tiềm năng mạnh mẽ. Đó là lý do chúng tôi đã mở rộng kinh doanh tại Việt Nam trong 11 năm qua. Chúng tôi khởi đầu là một nhà bán lẻ thời trang chỉ với một vài cửa hàng, đến nay Central Retail Việt Nam đã có hơn 340 cửa hàng với diện tích bán lẻ hơn 1.200.000 m2 trên 40 tỉnh thành của Việt Nam. 

Công ty đã đạt được mức tăng trưởng nhảy vọt từ 300 triệu baht (8,7 triệu USD) vào năm 2014 lên 38,592 triệu baht (1,12 tỉUSD) vào năm 2021. Gần đây nhất vào năm 2022, công ty đã thành công đạt được doanh số bán hàng đóng góp 25% tổng doanh thu của Central Retail, trở thành nhà bán lẻ quốc tế lớn nhất tại Việt Nam, dẫn đầu thị phần mảng Đại siêu thị và đứng thứ 2 thị phần Trung tâm thương mại - Phong cách sống”,ông Yol Phokasub nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Điều hành Central Retail Việt Nam, cho biết: “Nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng bất chấp những bất ổn. Chúng tôi kỳ vọng GDP của Việt Nam năm nay sẽ tăng trưởng ở mức 6,7%, đưa Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Dân số tiếp tục tăng bên cạnh sự phát triển của các kênh phân phối bán hàng hiện đại và lượng du khách quốc tế ngày càng tăng, mang đến cho Central Retail những dấu hiệu tích cực để tiếp tục mở rộng kinh doanh trên 3 ngành hàng, phục vụ phong cách sống của người tiêu dùng Việt Nam”.

Hiệnnay, danh mục kinh doanh của Central Retail bao gồm: mảng Thực phẩm với 38 chi nhánh của Đại siêu thị GO!, 10 chi nhánh Tops Market, 4 chi nhánh mini go! và 24 chi nhánh của Lanchi Mart; màng Bất động sản bao gồm 39 chi nhánh của Trung tâm thương mại GO!; và ngành hàng Phi thực phẩm bao gồm Nguyễn Kim, Supersports, Kubo và ROBINS.”

Central Retail Việt Nam đã chuẩn bị đầu tư 6.000 triệu baht vào năm 2023 để phát triển kinh doanh trên toàn quốc với các chiến lược sau: nâng tầm thương hiệu của 10 đại siêu thị GO! và mở rộng Tops Market và mini go! với việc bổ sung từ 8-10 chi nhánh; hiện đại hóa 10 Trung tâm thương mại GO! và khai trương thêm các trung tâm thương mại mới; đổi mới 10-12 chi nhánh Nguyễn Kim và mở rộng 3-5 chi nhánh độc lập. Mở rộng các cửa hàng điện máy Nguyễn Kim tại Trung tâm thương mại GO! để đáp ứng toàn diện nhu cầu của người tiêu dùng.