Thứ Sáu | 18/07/2014 11:39

Căng thẳng thế giới leo thang, SPDR ồ ạt bán vàng

SPDR bán vàng 2 phiên liên tiếp dù căng thẳng thế giới leo thang sau sự kiện máy bay MH17 và tình hình tại Trung Đông đã đẩy giá vàng lên cao.
Ngày 17/7, quỹ đầu tư tín thác vàng lớn nhất thế giới SPDR tiếp tục bán ra gần 2,69 tấn vàng sau phiên bán ngày trước đó. Như vậy, sau ngày bán ra, lượng vàng mà SPDR hiện nắm giữ giảm xuống 803,34 tấn với tổng tài sản giảm khoảng 74,31 triệu USD xuống 33,63 tỷ USD.

Trong khi SPDR bán vàng thì theo nhận định của chuyên viên môi giới Phillip Streible tại RJ O'Brien, lượng mua trên thị trường vàng đã tăng mạnh sau khi tin tức về vụ tai nạn của MH17 nhanh chóng lan truyền trên khắp các thị trường.

Adam Sarhan, cố vấn tài chính tại Sarhan Capital nhận định: "Môi trường vĩ mô đang đầy rẫy những căng thẳng địa chính trị và các loại hàng hóa trú ẩn như vàng hay dầu đều được mua vào".

Ngày 17/7, giá vàng giao tháng 8 tăng 17,1 USD lên 1.316,9 USD/ounce với khối lượng giao dịch cao hơn 25% so với mức trung bình 30 ngày. Đây là mức tăng cao nhất kể từ 19/6.

Giá vàng tăng là do căng thẳng địa chính trị trên toàn thế giới đang ngày càng leo thang.

Ngày 17/7, sự kiện chiếc máy bay mang số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysian Airlines chở 298 hành khách và đội bay trên lộ trình từ Amsterdam (Hà Lan) đến Kuala Lumpur (Malaysia) đã bị bắn hạ và rơi xuống khu vực đang xảy ra nội chiến tại miền đông Ukraine. Sự kiện này dường như đã châm ngòi cho mâu thuẫn giữa Nga và phương Tây bùng nổ. Trước đó, Mỹ đã giáng đòn trừng phạt kinh tế nặng nề đối với Nga.

Cùng với đó, tại Trung Đông, chính phủ Israel đã cho quân đội tiến vào Dải Gaza nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công bằng tên lửa của các chiến binh Hamas và Palestine.

Nguồn Theo DVO/ SPDR


Sự kiện