Thứ Tư | 29/08/2012 16:56

Canada viện trợ không hoàn lại 20 triệu USD phát triển kỹ năng nghề ở Việt Nam

Dự án sẽ được thực hiện đến năm 2016 với mục tiêu chính là cải thiện quản lý giáo dục kỹ thuật và dạy nghề tại Việt Nam.
Sáng 29/8, Thứ trưởng thường trực Bộ Kế hoạch và Đầu tư Cao Viết Sinh và Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Chatsis đã ký Biên bản ghi nhớ giữa Cơ quan Phát triển Quốc tế Canada (CIDA) và Chính phủ Việt Nam về Dự án Kỹ năng nghề nghiệp Việt Nam do Chính phủ Canada viện trợ không hoàn lại trị giá 20 triệu CAD (tương đương khoảng 20 triệu USD).

Dự án Kỹ năng nghề nghiệp Việt Nam sẽ được thực hiện đến năm 2016 với mục tiêu chính là cải thiện quản lý giáo dục kỹ thuật và dạy nghề tại Việt Nam, cải thiện cơ hội tiếp cận các chương trình đào tạo kỹ năng phù hợp và chất lượng cho phụ nữ, thanh niên, dân tộc thiểu số và người dân nông thôn tại các cơ sở giáo dục kỹ thuật và dạy nghề.

Dự án sẽ thành lập các trung tâm đào tạo quản lý nâng cao để hỗ trợ, củng cố năng lực quản lý, lãnh đạo của các cơ sở giáo dục chuyên nghiệp, dạy nghề. Cơ quan triển khai dự án phía Canada sẽ được chọn lựa qua các quy trình chọn lọc. Phía Việt Nam, cơ quan chủ quản của dự án là Đại học Quốc gia TPHCM, các cơ quan đồng thực hiện là UBND tỉnh Hậu Giang, Bình Thuận và Vĩnh Long.

Nguồn MPI


Sự kiện