Nguồn ảnh: WeFit

 
Thái Bình Thứ Hai | 11/05/2020 11:16

Cạn vốn, Wefit - startup trong lĩnh vực fitness chính thức tuyên bố phá sản

Công ty Cổ phần Công nghệ Onaclover - WeWow vừa gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11.5.

Công ty Cổ phần Công nghệ Onaclover - WeWow vừa gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11.5.

Công ty Cổ phần Công nghệ Onaclover - WeWow vừa gửi tới khách hàng thông báo buộc phải dừng hoạt động từ ngày 11.5 do vốn hoạt động đã cạn kiệt hoàn toàn.

Đại diện WeWow, cho biết Công ty rất tiếc khi phải thông báo rằng sau những khủng hoảng gặp phải từ đầu năm 2020, mặc dù đã rất nỗ lực để cải tổ nhưng sau đó do ảnh hưởng dịch COVID-19, WeWow lại gặp phải những khó khăn về tình hình kinh doanh và tài chính không lường trước được.

Trước khi phá sản, WeWow là công ty chủ quản của startup WeFit, đồng thời cung cấp các dịch vụ như WeFit/WeFit Point/WeFit Pago/WeJoy. Theo thông báo, tình hình dịch bệnh đã khiến Công ty không thể tiếp tục duy trì tình hình tài chính ổn định.

Công ty viết trong một thông báo: "Chúng tôi rất tiếc khi phải thông báo rằng sau những khủng hoảng gặp phải từ đầu năm 2020 mặc dù đã rất nỗ lực để cải tổ, chúng tôi lại gặp phải những khó khăn về tình hình kinh doanh và tài chính không lường trước được do tình hình dịch bệnh COVID-19, vốn hoạt động của chúng tôi đã cạn kiệt hoàn toàn".

WeFit từng đặt mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành fitness Việt Nam. Nguồn ảnh: Zings
WeFit từng đặt mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành fitness Việt Nam. Nguồn ảnh: Zing.

WeFit được Khôi Nguyễn thành lập vào tháng 9.2016, với mục tiêu trở thành thương hiệu hàng đầu trong ngành fitness Việt Nam. Trong giới startup Việt Nam, Khôi Nguyễn với ứng dụng WeFit được xem như người tiên phong trong việc đưa công nghệ vào lĩnh vực healthy và fitness (sức khỏe và thể hình).

Đầu năm 2019, WeFit từng gọi vốn thành công 1 triệu USD cho vòng đầu tư pre-series A từ quỹ CyberAgent Capital, một quỹ đầu tư của Hàn Quốc và một vài nhà đầu tư khác. Trước đó, WeFit cũng từng được các quỹ đầu tư ESP Capital, VIISA rót vốn năm 2017.

Tuy nhiên, thời gian qua WeFit liên tục gặp khủng hoảng khi bị các spa, phòng tập tố nợ đọng, ngừng liên kết, khách hàng phàn nàn rất nhiều về cách vận hành cũng như chăm sóc khách hàng của WeFit.

Nhiều ý kiến cho rằng đại dịch xảy ra chỉ là một trong những lý do khiến WeFit phá sản, thực chất công ty này vận hành không hiệu quả. Sự ra đi của một startup lớn trong lĩnh vực sức khỏe đã gây ngỡ ngàng cho không ít người. 

WeFit: Mô hình chia sẻ phòng tập gym

CyberAgent Capital và KBinvest đầu tư 1 triệu USD vào WeFit