Thứ Tư | 01/07/2015 16:46

Cambodia Bayon Airlines khai thác đường bay TPHCM - Phnom Penh

Hãng hàng không Cambodia Bayon Airlines chính thức khai thác đường bay giữa Phnom Penh và thành phố Hồ Chí Minh kể từ hôm nay.

Ngày 01/07/2015, hãng hàng không Cambodia Bayon Airlines (CBA) - một công ty con có 100% vốn từ Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC), sẽ chính thức khai thác đường bay khứ hồi Phnom Penh - Thành phố Hồ Chí Minh, sau thành công của các chuyến bay nội địa.

Theo ông Nick Nayak, Phó giám đốc bộ phận thương mại của Bayon Airlines cho biết, hãng sẽ sử dụng máy bay phản lực Xian MA60 của Trung Quốc cho chặng bay dài 50 phút này. Bayon đang hy vọng sẽ thu hút được du khách nước ngoài và tầng lớp trung lưu Campuchia sử dụng đường bay.

Trước khi Bayon mở đường bay này, chỉ có 2 hãng hàng không Campuchia khai thác các đường bay quốc tế là Cambodia Angkor Air và Sky Angkor Airlines. Theo ông Mak Sam Ol, một quan chức cao cấp của ngành hàng không Campuchia, sự tham gia của Bayon Airlines là một tín hiệu tốt vì nó sẽ làm gia tăng tính cạnh tranh của ngành hàng không nước này. Ông Mak Sam Ol nói thêm “Tôi hy vọng các chuyến bay giữa Phnom Pênh và thành phố Hồ Chí Minh của Bayon Airlines sẽ làm giảm giá vé, vốn đang khá cao do sự độc quyền của Cambodia Angkor Air”.

Theo một báo cáo vào tháng Giêng của Trung tâm Hàng không khu vực Châu Á Thái Bình Dương có trụ sở tại Sydney, Campuchia đang là nước có ngành hàng không phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á, với lượng hành khách gia tăng 13% trong năm 2014.

Thùy Loan

Nguồn Cambodia Daily