Cấm báo điện tử quảng cáo lẫn vào phần nội dung tin
Quy định về hoạt động quảng cáo, Luật cho hay, trên báo in, diện tích quảng cáo không được vượt quá 15% tổng diện tích một ấn phẩm báo hoặc 20% tổng diện tích một ấn phẩm tạp chí, trừ báo, tạp chí chuyên quảng cáo.
Cơ quan báo chí được phép ra phụ trương quảng cáo phải thông báo bằng văn bản cho cơ quan quản lý nhà nước ít nhất 30 ngày làm việc tính đến ngày phát hành đầu tiên của phụ trương quảng cáo.
Với báo nói, báo hình, thời lượng quảng cáo không được vượt quá 10% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày, trừ thời lượng quảng cáo trên kênh, chương trình chuyên quảng cáo.
Thời lượng quảng cáo trên kênh truyền hình trả tiền không vượt quá 5% tổng thời lượng chương trình phát sóng một ngày.
Không được phát sóng quảng cáo trong các chương trình như thời sự, chương trình phát thanh, truyền hình trực tiếp về các sự kiện chính trị đặc biệt, kỷ niệm các ngày lễ lớn của dân tộc.
Mỗi chương trình phim truyện không được ngắt để quảng cáo quá 2 lần, mỗi lần không quá 5 phút. Mỗi chương trình vui chơi giải trí không được ngắt để quảng cáo quá 4 lần, mỗi lần không quá 5 phút.
Với báo điện tử, không được thiết kế, bố trí phần quảng cáo lẫn vào phần nội dung tin.
Đối với những quảng cáo không ở vùng cố định, phải thiết kế để độc giả có thể chủ động tắt hoặc mở quảng cáo, thời gian chờ tắt hoặc mở quảng cáo tối đa là 1,5 giây sau khi nhấp chuột.
Về quảng cáo trên phương tiện điện tử, thiết bị đầu cuối và các thiết bị viễn thông khác, chỉ được phép gửi tin nhắn và thư điện tử quảng cáo khi có sự đồng ý trước của người nhận.
Nhà cung cấp dịch vụ thông tin điện tử, viễn thông chỉ được phép gửi tin nhắn, thư điện tử có nội dung quảng cáo về các dịch vụ của mình; chỉ được gửi tin nhắn quảng cáo đến điện thoại trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 22 giờ; không được gửi quá 3 tin nhắn quảng cáo đến một số điện thoại, quá 3 thư điện tử đến một địa chỉ thư điện tử trong vòng 24 giờ, trừ trường hợp có thỏa thuận khác với người nhận;
Nguồn DVT/Quốc hội