Thứ Tư | 20/06/2012 16:04

CAD thay đổi nhân sự HĐQT, chuyển sang niêm yết UPCoM

Năm 2012, CAD đặt mục tiêu lợi nhuận 9,7 tỷ đồng sau khi đã lỗ 3 năm liên tiếp, dẫn tới phải hủy niêm yết trên HSX.
CTCP Chế biên và Xuất nhập khẩu thủy sản Cadovimex CAD thông báo Nghị quyết đại hội cổ đông thường niên năm 2011.

Theo đó, gần 70% cổ phần có quyền biểu quyết tại đại hội thông qua kết quả sản xuất kinh doanh năm 2011 với doanh thu thuần đạt 302 tỷ đồng, bằng 30% kế hoạch và giảm 61% so với năm 2010; lợi nhuận âm 324 tỷ đồng, không hoàn thành kế hoạch lãi 15 tỷ đồng.

Về kế hoạch kinh doanh 2012, cũng có gần 70% cổ phần có quyền biểu quyết thông qua, với chỉ tiêu doanh thu 293 tỷ đồng, lợi nhuận 9,7 tỷ đồng.

Đại hội thông qua đơn xin thôi giữ chức thành viên HĐQT công ty của ông Trần Minh Hoàng (từng giữ chức Phó Tổng giám đốc công ty từ tháng 2/2005 đến tháng 10/2011) và ông Tăng Gia Phong (giữ chức Tổng giám đốc CAD từ tháng 1/2011 đến tháng 8/2011) do hoàn cảnh gia đình và công chức nhà nước không được tham gia công ty cổ phần.

Trước tình hình này, ông Trần Hậu Lĩnh (cổ đông và cũng là thành viên HĐQT) có ý kiến đề xuất các cổ đông ứng cử vào thành viên vào HĐQT lần nầy phải có số cổ phần trong công ty, là người phải am hiểu trong ngành thủy sản và phải đoàn kết, có tâm quyết để đưa công ty phát triển.

"Các thành viên trong ban lãnh đạo công ty từ trước đến nay chưa có sự đoàn kết, nhất trí trong lãnh đạo để cho công ty gặp khó khăn như ngày hôm nay và cũng cần phải xem xét trách nhiệm của từng lãnh đạo qua các thời kỳ", ông Lĩnh nói.

Đại hội thống nhất với ý kiến của ông Lĩnh. Sau đó, nhóm cổ đông chiếm tỷ lệ hơn 10% giới thiệu ông Nguyễn Tấn Cường (chồng nguyên Tổng giám đốc Phạm Thị Hường) và ông Mai Quốc Hà ứng cử thành viên HĐQT. Ông Trần Hậu Lĩnh (đại diện nhóm cổ đông chiếm tỷ lệ hơn 5%) cũng giới thiệu ông Ngô Văn Phăng ứng cử thành viên HĐQT.

Bỏ phiếu bầu nhân sự mới, ông Mai Quốc Hà và ông Ngô Văn Phăng đã trúng cử vào HĐQT CAD, ông Nguyễn Tấn Cường không trúng cử do chỉ có gần 35% số phiếu tán thành.

CAD bị hủy niêm yết trên HSX từ ngày 4/6 do lỗ 3 năm liên tiếp, do vậy đại hội cổ đông công ty đã thông qua lập thủ tục niêm yết sàn UPCoM. Ngày 6/6, công ty đã chốt số dư cổ phiếu để chuyển niêm yết.

Về việc phát hành cổ phiếu cho cổ đông chiến lược, bà Trần Ngọc Tươi, Chủ tịch HĐQT cho biết, việc phát hành 12 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược theo Nghị quyết đại hội cổ đông 2010 đã được thực hiện theo tinh thần Nghị quyết, nếu có cổ đông đề nghị phát hành thêm để mua theo tiêu chuẩn nhà đầu tư chiến lược thì sẽ xin ý kiến đại hội cho phát hành thêm 10 triệu cổ phiếu.

Gần 66% số cổ phần có quyền biểu quyết tại đại hội thông qua chỉ tiêu phát hành thêm 10 triệu cổ phiếu cho nhà đầu tư chiến lược, song nội dung này chưa được đưa vào Nghị quyết đại hội cổ đông của công ty.

Nguồn DVT/CAD


Sự kiện