Thứ Hai | 16/04/2012 20:51

Các thành viên VASB sẽ ủng hộ phương án T+3

Nếu cơ quan quản lý cần thành viên VABS thể hiện sự nhất trí thực hiện T+3 thì VASB sẽ có văn bản cam kết.
Đó là khẳng định của ông Nguyễn Thanh Kỳ, Tổng thư ký Hiệp hội kinh doanh chứng khoán Việt Nam (VASB) về phương án triển khải T+3 mã Trung tâm Lưu ký đưa ra.

Theo ông Kỳ, lâu nay, việc triển khai một giải pháp nào đó cho thị trường thường nhận được nhiều ý kiến khá trái chiều từ phía các thành viên.

Tuy nhiên, với phương án T+3 mà Trung tâm Lưu ký (VSD) đưa ra, các công ty chứng khoán đều đồng thuận và mong muốn Bộ Tài chính, Ủy ban chứng khoán sớm ban hành quyết định để triển khai sớm.

"Nếu Uỷ ban chứng khoán hoặc VSD trực tiếp khảo sát toàn bộ các công ty chứng khoán, thì tôi tin họ sẽ ủng hộ phương án T+3", ông Kỳ nói.

Trong trường hợp cơ quan quản lý cần các thành viên VASB thể hiện sự nhất trí, quyết tâm triển khai phương án T+3, để trên cơ sở đó chính thức ra quyết định thực hiện phương án này, thì VASB sẵn sàng có văn bản thể hiện cam kết của các công ty chứng khoán thành viên ủng hộ triển khai rút ngắn thời gian giao dịch xuống T+3 và cam kết chuyển tiền cho VSD trước 4h chiều T+2, ông Kỳ cho biết thêm.

Nguồn ĐTCK


Sự kiện