Thứ Tư | 12/02/2014 14:41

Các quận huyện Hà Nội phải có người phát ngôn

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thế Thảo yêu cầu các sở, ngành, quận, huyện phải có người phát ngôn và tổ chức họp báo định kỳ.

UBND Hà Nội vừa có quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, quy định những người phát ngôn của thành phố, sở, ngành, quận huyện phải công bố tên, chức vụ, điện thoại, thư điện tử cho các cơ quan báo chí và đăng trên cổng thông tin của cơ quan chủ quản.

Thông tin về hoạt động, chỉ đạo điều hành của từng ngành, quận huyện phải được công bố thường xuyên trên cổng thông tin của cơ quan và tổ chức họp báo định kỳ với thời lượng 3 tháng một lần với UBND thành phố, 6 tháng/lần với sở ngành, quận huyện.

Lãnh đạo thành phố cũng yêu cầu với các vụ việc đột xuất, quan trọng có tác động xã hội thì người phát ngôn phải chủ động cung cấp thông tin cho báo chí chậm nhất là 1 ngày sau khi vụ việc xảy ra.

Khi có vụ việc liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp thì người phát ngôn phải chủ động phát ngôn, cung cấp thông tin ban đầu. Vụ việc thuộc thẩm quyền của cấp nào thì cơ quan đó chịu trách nhiệm chính, chủ động phát động và cung cấp thông tin. Với các vụ việc phức tạp, tác động xấu sẽ do người phát ngôn của UBND thành phố trao đổi, cung cấp thông tin cho báo chí.

Chủ tịch Hà Nội cũng yêu cầu người phát ngôn phải chủ động theo dõi, nắm bắt thông tin trên báo chí và thông tin bằng văn bản cho Ban tuyên giáo thành ủy, Sở Thông tin và Truyền thông kết quả tiếp thu thông tin, đồng thời đưa ra đề xuất đảm bảo việc xử lý hiệu quả thông tin trên báo chí.

Nguồn Vnexpress.net


Sự kiện