Thứ Hai | 12/11/2012 13:35

Các nhà sản xuất lốp xe Ấn Độ tăng nhập khẩu cao su

Không chỉ đáp ứng được sự thiếu hụt về nguồn cung, cao su nhập khẩu còn vượt trội hơn về mặt chất lượng.
Nhu cầu tiêu thụ cao su thiên nhiên Ấn Độ tăng 5,6% trong nửa đầu năm tài khóa 2012-2013 trong khi sản lượng cao su chỉ tăng 1,1% khiến các nhà sản xuất lốp xe Ấn Độ phải tăng nhập khẩu.

Nhập khẩu cao su Ấn Độ trong khoảng từ tháng 4-tháng 9 năm nay đạt 112.640 tấn, so với 91.186 tấn cùng kỳ năm trước.

Ông A K Bajoria, chủ tịch hãng lốp xe J K Tyre của Ấn Độ cho biết: "Chúng tôi hiện đang nhập khẩu cao su từ Indonesia và Việt Nam. Kể từ tháng 4 đến nay, chúng tôi nhập khẩu khoảng 25% số nguyên liệu cần sử dụng."

Ban cao su Ấn Độ ước tính Ấn Độ sản xuất được 930.000 tấn cao su mỗi năm và nhu cầu tiêu thụ khoảng hơn 1 triệu tấn. Lượng cao su thiếu hụt năm nay vào khoảng 76.000 tấn.

Cao su nhập khẩu có giá thấp hơn khoảng 3% so với giá cao su nội địa Ấn Độ. Không chỉ có chi phí rẻ hơn, đáp ứng được sự thiếu hụt về nguồn cung, cao su nhập khẩu còn vượt trội hơn về mặt chất lượng, đáp ứng được những yêu cầu để sản xuất các loại lốp xe cao cấp.

Hãng lốp xe Apollo của Ấn Độ cho biết cũng đang tăng cường sử dụng nguyên liệu nhập khẩu để sản xuất các loại lốp xuyên tâm (radial) chất lượng cao.

Cao su đóng góp khoảng 28-30% nguyên liệu thô làm lốp xe, những nguyên liệu còn lại gồm hóa chất, than, sợi nylon và dầu thô.

Nguồn Business Standard/Khampha


Sự kiện