Thứ Tư | 05/12/2012 07:01

Các nhà máy nhiệt điện phải cân đối lại kế hoạch sản xuất

Các nhà máy điện vẫn hoạt động ổn định nhưng do nhu cầu điện giảm nên các nhà máy đã phải cân đối lại kế hoạch sản xuất điện.
Theo báo cáo về hoạt động sản xuất điện của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) lên Bộ Công thương, do các đơn vị sản xuất trong nước gặp khó khăn, sản xuất đình trệ (đặc biệt là ngành sản xuất thép và xi măng), nên nhu cầu than giảm, trừ tiêu thụ than cho điện sang tháng 11 tăng so các tháng trước.

Các nhà máy điện vẫn hoạt động ổn định nhưng do nhu cầu điện giảm nên các nhà máy đã phải cân đối lại kế hoạch sản xuất điện để phù hợp với khả năng huy động và đảm bảo lợi nhuận khi tham gia thị trường điện.

Nhà máy Nhiệt điện Mạo Khê đã chạy tin cậy và bán điện từ 20/8/2012 đạt giá trị 129,3 tỷ đồng. Trong khi đó, các nhà máy Nhiệt điện Na Dương, Cao Ngạn, Sơn Động 11 tháng đạt trên 98% kế hoạch năm; Công ty Nhiệt điện Cẩm Phả đạt 76% kế hoạch năm.

Trong 11 tháng đầu năm, doanh thu của toàn Tập đoàn ước đạt 75,5 nghìn tỷ đồng, trong đó doanh thu từ sản xuất, bán điện đạt 4,54 nghìn tỷ đồng, bằng 85 % kế hoạch năm và bằng 102,3% so với cùng kỳ.

Nguồn Khampha/Bộ Công thương


Sự kiện