Thứ Bảy | 27/04/2013 07:18

Các nhà giao dịch lạc quan vào giá vàng nhất 1 tháng

Nhà đầu tư lạc quan hơn vào triển vọng giá vàng nhờ lực mua vật chất mạnh mẽ.
Trong số các nhà giao dịch khảo sát bởi Bloomberg, có 15 người dự báo giá vàng tăng tuần tới, 11 người dự báo giá giảm và 3 người đưa ra ý kiến trung lập. Đây là lượng đặt cược giá lên vào vàng mạnh nhất trong 1 tháng qua.

Các quỹ phòng hộ cũng trở nên lạc quan hơn vào vàng, khi tăng lượng đặt cược giá lên 2 tuần liên tiếp. Theo Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn Mỹ, lượng đặt cược giá lên vào vàng lên cao nhất hơn 1 tháng tại 61.579 hợp đồng ngày 16/4.

Nhà đầu tư lạc quan hơn vào triển vọng giá vàng nhờ lực mua vàng vật chất mạnh mẽ. Doanh số bán vàng xu Mỹ tháng 4 hướng đến mốc cao nhất kể từ tháng 12/2009, trong khi doanh số vàng xu tại Anh tăng gấp 3 lần trong tháng 4. Bên cạnh đó, lực mua vật chất tại châu Á tiếp tục duy trì mạnh. Mức phí cộng vào vàng thanh tại Singapore và Hong Kong lên cao nhất kể từ tháng 10/2010 trong tuần này, lên đến 3 USD so với giá giao ngay sàn London.

Tâm lý thị trường còn được hỗ trợ khi số liệu của Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) cho biết, ngân hàng trung ương Nga và Kazakhstan tăng dự trữ vàng tháng thứ 6 liên tiếp trong tháng 3.

Nguồn Dân Việt/Bloomberg


Sự kiện