Thứ Ba | 25/03/2014 08:06

Các công ty chứng khoán nhận định thị trường ngày 25/3

Thị trường ngày 25/3 được các công ty chứng khoán nhận định có xu hướng đi lên trong ngắn hạn.

CTCKTíchcựcTrunglậpTiêucực
IVSX
MiraeAssetX
MSBSX
SHBSX
FPTSX

Đà tăng vẫn tiếp tục được duy trì

(CTCK Đầu Tư Việt Nam - IVS)

Với mức tăng tốt ở phiên hôm nay đồng thời chỉ số đang tiếp tục tiến về ngưỡng 610 điểm vẫn sẽlà động lực cho dòng tiền. Dù áp lực bán ra nhưng không đủ tạo sức ép lớn với thị trường và điều đócàng khiến chodòng tiền đứng ngoài chờ đợi sốt ruột bởi không thể mua được với giá thấp. IVS chorằng, thị trường phiên ngày mai sẽ khởi đầu một cách chậm chạp nhưng đà tăng vẫn tiếp tục được duytrì. Ở phiên này có thể dòng tiền sẽ hướng sang nhóm khá như chứng khoán, tài chính để dẫn dắt.

Một số cổ phiếu ngành cao su như DPR, TRC bất ngờ bị bán mạnh bởi khối ngoại khiến cho giá giảmkhá sâu. Đây là cổ phiếu có KQKD rất tốt và vốn dĩ được NĐT mua để hưởng cổ tức thay vì tăng nóngtrên thị trường. NĐT có thể quan tâm đến 2 cổ phiếu này cho dù thanh khoản khá thấp.

Thị trường sắp đón nhận 1 lượng cung lớn trong ngắn hạn

(CTCP Chứng khoán Mirae Asset)

Những bluechip bị ETF bán ra đã cùng tăng trở lại giúp 2 chỉ số khởi đầu tuần mới trong diễnbiến tích cực, tuy nhiên Mirae Asset nhận thấy áp lực chốt lãi đã bắt đầu xuất hiện trong phiên hômnay tại các ngưỡng 607 và 93. Việc HNX-Index tăng mạnh đã kích hoạt áp lực chốt lãi gia tăng trênnhóm cổ phiếu vừa và nhỏ. Do đó Mirae Asset cho rằng thị trường sắp đón nhận 1 lượng cung lớn trongngắn hạn. Tuy nhiên đây là diễn biến cần thiết để 2 chỉ số tiếp tục tăng điểm. NĐT nên dừng mua caonhưng có thể xem xét mua vào khi thị trường điều chỉnh.

Các chỉ số tăng mạnh đầu giờ

(CTCP Chứng khoán Maritime Bank - MSBS)

Tâm lý hưng phấn chính là yếu tố quan trọng khiến thị trường tiếp tục tăng mạnh. Sau những phiênđiều chỉnh tuần trước, thị trường xác lập xu thế tăng tiếp theo trong ngắn hạn. Bất chấp mặt bằnggiá cổ phiếu đã ở mức cao, lực cầu vẫn rất lớn. Trong phiên mai, các chỉ số tăng mạnh đầu giờ nhưnggiằng co mạnh và điều chỉnh trong phiên xuất hiện sau đó khiến cuối giờ thị trường chỉ tăng nhẹ.Nhà đầu tư cần lựa chọn tốt cổ phiếu trong giai đoạn này do sự phân hóa rõ nét của dòng tiền.

Một sự điều chỉnh có thể sớm xuất hiện

(Công ty Chứng Khoán SHB - SHBS)

Thanh khoản gia tăng cùng với sự tăng điểm của chỉ số thông thường đây là những tín hiệu tíchcực cho thấy dòng tiền duy trì và ổn định trong thị trường. SHBS đã rất lạc quan trong suốt thờigian qua và cho rằng thị trường có thể đạt đến 630 điểm trong thời gian tới. Tuy nhiên trong thờiđiểm hiện tại SHBS tỏ ra thận trọng hơn bởi sự mở rộng quá mức của thị trường, hàm ý một sự điềuchỉnh có thể sớm xuất hiện. Các nhà đầu tư nên tận dụng chốt lời bớt một phần danh mục trong lúctăng điểm của thị trường.

Trong các bản tin từ đầu năm và cho tới gần đây, SHBS vẫn hướng các nhà đầu tư của mình quan tâmnhiều hơn tới các cổ phiếu thuộc dòng bất động sản và gần đây là ngành ngân hàng, chứng khoán. SHBScho rằng những dòng cổ phiếu này tiếp tục sẽ thu hút được dòng tiền trong thời gian tới đây. SHBSkhuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên tăng tỷ trọng tại những nhịp giảm mạnh của thị trường.

Xu hướng thị trường trong ngắn hạn vẫn là đi lên

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Như FPTS đã đề cập, thị trường và thanh khoản sẽ vẫn duy trì sự tích cực khi hoạt động cơ cấudanh mục của các quỹ chấm dứt. Phiên hôm nay, nhà đầu tư nước vẫn bán ròng khá mạnh tuy nhiên điềunày không gây ảnh hưởng mạnh tới xu thế chung khi mà tâm lý nhiều nhà đầu tư nội vẫn khá lạc quanvà kỳ vọng cao đối với xu thế ngắn hạn.

Dòng tiền đầu cơ tiếp tục được đẩy mạnh và liên tục xoay vòng giữa những nhóm cổ phiếu để tìmkiếm lợi nhuận ngắn hạn, điều này giúp cho độ rộng thị trường được cải thiện mạnh và xu thế tăngđược duy trì cho đến hết phiên. Cũng trong phiên hôm nay, thị trường đón nhận thông tin về CPI cảnước trong tháng 3 giảm 0,44%, mức sâu nhất kể từ 2009.

Nhìn chung, với hàng loạt thông tin đang giữ vai trò hỗ trợ cho thị trường thì những đánh giá vềxu hướng thị trường của FPTS trong ngắn hạn vẫn là đi lên. Theo đó, nhà đầu tư vẫn có thể cân nhắctăng thêm tỷ trọng cổ phiếu đối với các mã có cơ bản hỗ trợ, có giá đã điều chỉnh hoặc chưa tăngnhiều trong giai đoạn vừa qua.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tintham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận địnhtrên.