Thứ Sáu | 12/09/2014 11:35

Các chỉ số mới được phát triển theo nhu cầu của các quỹ ETF

Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) cũng đang tiếp tục xây dựng các chỉ số ngành và chỉ số Total Return Index.
Chủ đề của ngày thứ 2 Hội nghị Gateway to Vietnam 2014 là "ETFs & Cơ hội đầu tư".

Ngoài phần trình bày của đại diện của Công ty quản lý quỹ SSI về quỹ hoán đổi danh mục (ETF) mô phỏng chỉ số HNX30, đại diện của 2 Sở Giao dịch chứng khoán cho biết kế hoạch trong thời gian tới.

Quỹ ETF VFMVN30 sắp niêm yết trên Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM sẽ là quỹ ETF đầu tiên niêm yết trên thị trường Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Việt Hà, Giám đốc Nghiên cứu & Phát triển HSX cho biết, quỹ ETF bắt buộc phải được niêm yết và có cơ chế giao dịch tương tự như các cổ phiếu khác niêm yết trên 2 Sở Giao dịch chứng khoán. Bên cạnh đó, quỹ không có giới hạn chặn đối với nhà đầu tư nước ngoài và phí giao dịch thấp hơn so với cổ phiếu.

Bà Hà cũng cho biết trong thời gian sắp tới Sở sẽ tiếp tục phát triển các chỉ số ngành, xây dựng chỉ số Total Return Index cũng như xây dựng các chỉ số theo nhu cầu của các quỹ ETF.

Hệ thống niêm yết quỹ ETF trên Sở Giao dịch chứng khoán đã được chuẩn bị. Trong đó, chỉ số tham chiếu iIndex sẽ được điều chỉnh giá trị theo giá trị để nhà đầu tư dễ dàng so sánh với giá ETF.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện