Thứ Ba | 25/12/2012 07:26

Cá tra được đưa vào danh sách xanh khuyến khích tiêu dùng

Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho rằng đây là một cơ hội để ngành cá tra đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu.
Cuối năm 2010, Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) đưa cá tra Việt Nam vào "danh sách đỏ" (sản phẩm không nên sử dụng) làm nghề nuôi cá tra ở Đồng bằng sông Cửu Long điêu đứng.

Sau đó, trước sự lên tiếng mạnh mẽ của Việt Nam, WWF đã miễn cưỡng rút cá tra khỏi danh sách này. Tuy nhiên, đến ngày 23/12, nỗi oan này mới thực sự được giải khi WWF đưa cá tra vào "danh sách xanh" (sản phẩm khuyến khích sử dụng).

Đây được cho là một "liều thuốc tinh thần" đối với người nuôi cá tra trong bối cảnh giá cá tra xuống thấp, nhiều hộ nuôi treo ao.

Các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu thủy sản cũng tỏ ra lạc quan trước thông tin cá tra Việt Nam được vào "danh sách xanh". Ông Mai Đăng Hòa - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sài Gòn - Mekong (Trà Vinh) cho rằng, thông tin cá tra Việt Nam vào “danh sách xanh” có tác động tích cực, tạo thêm niềm tin cho các doanh nghiệp. Nhiều doanh nghiệp chế biến cá tra cũng cho rằng, chính việc WWF đưa cá tra Việt Nam vào "danh sách xanh" đã khẳng định được chất lượng của cá tra.

Ông Trương Đình Hòe – Tổng Thư ký Hiệp hội Chế biến xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP) cũng cho rằng đây là một cơ hội để ngành cá tra đẩy mạnh sản xuất và xuất khẩu.

Ông Hòe cũng cho biết, sau khi được vào “danh sách xanh” tại châu Âu, những việc cấp bách mà ngành cá tra cần phải làm ngay là cân đối cung – cầu, giá cả nhằm ổn định thị trường và nâng cao giá trị cho sản phẩm cá tra.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện