TP.HCM là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về lượng khách và doanh thu. Ảnh: VnExpress.

 
Trọng Hoàng Thứ Năm | 05/09/2024 17:47

Cả nước đón 3 triệu lượt khách du lịch trong dịp 2/9

Nhiều tỉnh thành đã tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa để tăng trải nghiệm, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, ngành du lịch cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách du lịch, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Cục Du lịch Việt Nam đánh giá kỳ nghỉ lễ Quốc khánh đã kết thúc với nhiều kết quả tích cực tại các địa phương.

Nhiều tỉnh thành đã tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa để tăng trải nghiệm, thu hút khách du lịch trong và ngoài nước, đạt kết quả khả quan. Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP.HCM đều có doanh thu trên 1.000 tỉ đồng từ du lịch trong 4 ngày nghỉ lễ dịp Quốc khánh 31/8-3/9. TP.HCM là một trong những địa phương dẫn đầu cả nước về lượng khách và doanh thu, khi đón gần một triệu lượt khách trong bốn ngày và thu về gần 3.000 tỉ đồng, tăng 1,7% so với cùng kỳ 2023.

Một số địa phương đón lượng lớn khách du lịch là TP.HCM với 980.000 lượt khách, Hà Nội trên 672.000 lượt khách, kế đến là Hải Phòng, Khánh Hòa, Bà Rịa - Vũng Tàu, Quảng Ninh… Số lượng du khách quốc tế tới các địa phương trọng điểm du lịch của Việt Nam về cơ bản đều tăng. Du lịch nội địa tiếp tục có sự tăng trưởng cao, du lịch quốc tế đang dần lấy lại đà tăng trưởng. Đây là những tín hiệu khả quan tăng trưởng của ngành du lịch trong quý cuối của năm nay.

Do thời tiết cơ bản thuận lợi ở cả 3 miền nên các chỉ tiêu phục vụ khách và tổng thu từ khách du lịch tại các tỉnh/thành phố đều tăng khá so với cùng kỳ năm trước, một số địa phương ghi nhận số lượng tăng cao như Bình Thuận tăng gấp hơn 3 lần tổng lượng khách.

Đối với vận chuyển hàng không, tổng số chuyến bay cung ứng trong dịp nghỉ lễ ước đạt hơn 4.250 chuyến bay, bình quân 840 chuyến/ngày, tăng 3,5% so với cùng kỳ năm 2023. Ngành Đường sắt đã phục vụ khoảng 130.000 lượt hành khách đi tàu, tăng khoảng 10% so với cùng kỳ năm 2023.

Có thể bạn quan tâm:

Sản lượng và số lượng đơn đặt hàng mới tiếp tục tăng đáng kể

Nguồn Tổng hợp