Thứ Hai | 18/03/2013 12:32

Cá nhân sẽ được vay nước ngoài

Sáng 18/3, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều Pháp lệnh Ngoại hối, có hiệu lực từ ngày 1/1/2014.
Dẫn thông tin từ VnExpress, sáng nay (18/3), Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Pháp lệnh sửa đổi, bổ sung một số điều của Pháp lệnh ngoại hối.

Theo đó, Ủy ban Kinh tế Quốc hội thông qua việc cho phép cá nhân được vay và trả nợ vay nước ngoài, theo nguyên tắc tự vay, tự chịu trách nhiệm trả nợ.

Tuy nhiên, cá nhân khi vay nước ngoài phải đăng ký khoản vay, mở và sử dụng tài khoản, rút vốn và chuyển tiền trả nợ, báo cáo tình hình thực hiện khoản vay theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Ngân hàng Nhà nước xác nhận đăng ký khoản vay trong hạn mức vay thương mại nước ngoài do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt hằng năm.

Bên cạnh các cá nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã, liên hiệp hợp tác xã, tổ chức tín dụng và chi nhánh ngân hàng nước ngoài cũng được phép vay, trả nợ nước ngoài theo nguyên tắc tự vay, tự chịu trách nhiệm trả nợ.

Pháp lệnh ngoại hối sửa đổi cũng cho phép người cư trú (tổ chức và cá nhân) được mua ngoại tệ tại tổ chức tín dụng để hanh toán nợ gốc, lãi và phí có liên quan của khoản vay nước ngoài, nhưng phải xuất trình chứng từ hợp lệ.

Pháp lệnh ngoại hối được bổ sung, sửa đổi có hiệu lực thi hành từ ngày 1/1/2014.

Nguồn Khampha


Sự kiện