TST Tourist
Bùng nổ thị trường du lịch nội địa
Số liệu từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết chỉ trong 10 ngày đầu tháng 6, bắt đầu mùa cao điểm du lịch hè 2022, lượng khách di chuyển hàng không nội địa đã tăng 30% so với cùng kỳ năm 2019, thời điểm trước khi xảy ra dịch COVID-19. Còn theo báo cáo của Tổng cục Du lịch Việt Nam thì trong 6 tháng đầu năm 2022, lượng khách du lịch nội địa đã đạt 60,8 triệu lượt người.
Từ ngày 1/6-15/8, các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO dự kiến cung ứng hơn 7,1 triệu ghế trên toàn mạng bay. Trong đó, riêng bay nội địa cung ứng gần 6,3 triệu chỗ, tăng 10% so với cùng kỳ năm 2019. Các đường bay nhộn nhịp nhất dịp hè là giữa Hà Nội, Đà Nẵng, TP.HCM kết nối với nhau và kết nối với các điểm du lịch nổi tiếng như: Phú Quốc, Cam Ranh, Đà Lạt, Huế, Quy Nhơn, Đồng Hới, Tuy Hòa, Côn Đảo…
Theo Cục Hàng không Việt Nam, dự kiến trong năm 2022, lượng hành khách thông qua các cảng hàng không trên cả nước ước đạt 87,8 triệu lượt, tăng 190% so với năm 2021. Các hãng hàng không Việt Nam dự kiến vận chuyển được 43,3 triệu lượt khách trong năm nay, tăng 185% so với năm trước.
Còn về thị trường khách quốc tế, 6 tháng đầu năm 2022, nước ta đón hơn 602.000 lượt khách, tăng 6,8 lần so với cùng kỳ năm trước so với cùng kỳ năm 2021. Thị trường lớn nhất của du lịch nước ta là Hàn Quốc, tăng 487,8% so với cùng kỳ. Xếp thứ 2 là thị trường khách từ Mỹ. Trong 10 thị trường gửi khách hàng đầu, có 4 thị trường ở khu vực Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan- Trung Quốc).