Thứ Hai | 03/06/2013 14:29

BSC: VN-Index sẽ sớm thiết lập mốc cao kể từ cuối năm 2009 là 565 điểm

Công ty nhận định khi chỉ số đến gần vùng điểm trên sẽ xuất hiện cơ hội đầu tư cổ phiếu có tính rủi ro cao hay có hệ số beta lớn.
Trong Báo cáo tháng 6 của Chứng khoán BIDV - BSC, công ty này nhận định thị trường cổ phiếu sẽ tiếp tục kéo dài xu hướng tăng điểm kể từ cuối tháng 11/2012.

Theo BSC, thị trường sẽ tiếp tục tăng với kỳ vọng nền kinh tế sẽ phục hồi nhờ những chính sách tài khóa và chính sách tiền tệ đang được thực hiện bởi Chính phủ, cũng như nhà đầu tư đang kỳ vọng rằng lượng tiền rẻ sẽ thúc đẩy quá trình kéo dài xu thế tăng.

BSC cũng đưa ra dự báo chỉ số VN-Index sẽ sớm thiết lập mốc cao kể từ cuối năm 2009 là 565 điểm. Ở mốc điểm này, thị trường cổ phiếu được kỳ vọng có bước điều chỉnh lớn trước khi tiếp tục tăng điểm.
Ngoài ra, khi chỉ số VN-Index tiến tới mốc 565 điểm, thì độ rộng của thị trường tăng lên và cơ hội đầu tư xuất hiện ở các cổ phiếu có tính rủi ro cao hay có hệ số beta lớn.

Đồ thị VN-Index từ tháng 6/2012 đến nay, trong đó xu thế tăng điểm bắt đầu từ tháng 11/2012

Đồ thị VN-Index từ tháng 6/2012 đến nay, trong đó xu thế tăng điểm bắt đầu từ tháng 11/2012
Nguồn: BSC

Đối với thị trường trái phiếu, BSC dự báo rằng lợi suất thị trường Trái phiếu Việt Nam đang tiến tới vùng đáy quan trọng, vùng đáy trong xu thế giảm được hình thành từ năm 2008.

Theo đó, BSC cho rằng cơ hội đầu tư thuận lợi được chuyển từ thị trường trái phiếu sang thị trường cổ phiếu, khi mà lợi suất trái phiếu đang hình thành các vùng đáy.

Nguồn: BSC

Nguồn: BSC
Đối với tình hình vĩ mô, BSC cho rằng nền kinh tế đang cho tín hiệu đi lên nhưng mức tăng trưởng hiện tại vẫn thấp hơn mức tăng trưởng tiềm năng. Lạm phát đang trở về mức lạm phát kỳ vọng, tạo điều kiện cho chính phủ tiếp tục duy trì chính sách nới lỏng tiền tệ bắt đầu từ cuối tháng 2/2012.

Bên cạnh đó, BSC dự đoán Ngân hàng Nhà nước vẫn có thể tiếp tục hạ các mức lãi suất ở mức 1% với lãi suất tái cấp vốn và 0,5% với lãi suất tái chiết khấu.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện