Thứ Năm | 25/07/2013 13:49

Bộ tư pháp Mỹ điều tra ngành công nghiệp lưu kho kim loại

The Wall Street vừa đưa tin bộ tư pháp Mỹ đã mở chiến dịch điều tra đầu tiên vào ngành công nghiệp lưu kho kim loại, theo một nguồn tin cậy.
C‪hiến dịch điều tra thăm dò ngành lưu kho kim loại của Bộ tư pháp Mỹ được triển khai trong bố cảnh lo ngại các ngân hàng đầu tư đang nắm giữ nhiều kho kim loại và các hàng hóa vật chất khác.

Ủy ban giao dịch hàng hóa kỳ hạn cũng đã gửi thư tới các hãng, công ty, tổ chức yêu cầu chuẩn bị các thông tin tài liệu cho giai đoạn đầu của cuộc điều tra này.

Các ngân hàng giao dịch hàng hóa vật chất tại Mỹ đang chịu sức ép của các quan chức chính phủ, các công ty và người tiêu dùng. Những người này lo ngại khả năng các ngân hàng hoạt động trên lĩnh vực tài chính đang kiểm soát thị trường nguyên liệu thô.

Hôm qua, thượng nghị sĩ Sherrod Brown cho biết sẽ tiếp tục gây sức ép tới các ngân hàng về lượng hàng hóa họ nắm giữ. Thượng nghị sĩ sẽ tổ chức một buổi điều trần trong tuần này về vấn đề một số lãnh đạo các ngân hàng bị cáo buộc cố tình tạo ra tình trạng khan hiếm nhôm và các nguyên liệu khác để hưởng lợi tài chính.

Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tuần trước cũng vừa cho biết sẽ xem xét lại luật có nên cho phép các ngân hàng tiếp tục tham gia vào thị trường hàng hóa vật chất hay không. Việc chấp thuận các ngân hàng tham gia thị trường hàng hóa vật chất đã kéo dài cả thập kỷ qua và hết hiệu lực vào cuối năm nay.

Nguồn Dân Việt/WSJ


Sự kiện