Thứ Năm | 28/02/2013 20:00

Bộ trưởng Vũ Đức Đam: Sẽ ngày càng có nhiều tin đồn ảnh hưởng tới lợi ích kinh tế

Do vậy, trước những thông tin chưa phải cơ quan chính thống công bố và ảnh hưởng trực tiếp đến cộng đồng thì nên cảnh giác, Bộ trưởng nói.
Thời gian qua, trên thị trường xuất hiện tin đồn lãnh đạo ngân hàng bị bắt, gây ảnh hưởng tới thị trường tài chính nói chung và lợi ích kinh tế của nhiều nhà đầu tư.

Trước vấn đề này, tại phiên họp thường kỳ Chính phủ chiều nay (28/2), Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cũng nhận xét, vừa qua có nhiều tin đồn, trong đó có những thông tin gây thiệt hại, như thông tin liên quan đến thị trường chứng khoán thời gian vừa qua là minh chứng.

Do vậy, để giảm thiệt hại từ những tin đồn thất thiệt này, theo Bộ trưởng Vũ Đức Đam, cách duy nhất là cơ quan có trách nhiệm của Chính phủ phải cung cấp ngay những thông tin chính thức, đúng sự thật.

Đồng thời, với những thông tin chưa phải cơ quan chính thống phát ra và ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích kinh tế, trước hết của bản thân thì mọi người nên bình tĩnh, vì sẽ ngày càng nhiều có thông tin như vậy. Vì nếu không cảnh giác mà nghe theo ngay, thì không chỉ ảnh hưởng tới bản thân mà còn gián tiếp gây thiệt hại cho người khác, Bộ trưởng nói.

Liên quan đến thị trường vàng, người phát ngôn của Chính phủ cũng đánh giá việc Ngân hàng Nhà nước tiến hành mua bán vàng là nằm trong chủ trương, lộ trình của Chính phủ để đưa thị trường vàng vào trật tự.

Nguồn Khampha


Sự kiện