Thứ Sáu | 26/04/2013 18:15

Bộ trưởng Vũ Đức Đam: Sẽ ban hành nghị định thành lập VAMC trong vài ngày tới

Hiện Ngân hàng Nhà nước đã họp bàn, tiếp thu ý kiến của bộ ngành và đã trình lên ý kiến sửa đổi lên Chính phủ.
Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ chiều ngày 26/4, Bộ trưởng - Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam cho biết, về đề án thành lập công ty quản lý tài sản (VAMC), Chính phủ đã thảo luận trong phiên họp tháng trước nhưng một số vấn đề cần làm sâu hơn.

Hiện Ngân hàng Nhà nước đã họp bàn lại, tiếp thu ý kiến của bộ ngành và đã trình lên ý kiến sửa đổi lên Chính phủ. Trong vài ngày tới, Chính phủ sẽ thông qua nghị định này để sớm đưa VAMC đi vào hoạt động, ông Đam cho biết.

Theo Bộ trưởng, việc thành lập công ty xử lý nợ xấu như thế này không có mô hình nào trên thế giới để học tập trọn vẹn, do đó tinh thần của Chính phủ là một khi đã đáp ứng những yêu cầu cơ bản thì sẽ cho công ty này ra đời bằng một Nghị định.

"Tinh thần của Chính phủ là trong quá trình làm sẽ hết sức cầu thị, lắng nghe ý kiến đóng góp, để tiếp tục có điều chỉnh nếu cần thiết", Bộ trưởng nói.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Vũ Đức Đam cũng cho rằng, đây là một thiết chế được thành lập với mục đích góp phần giải quyết nhanh hơn nợ xấu, phải tác dụng lan tỏa tới cả các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chứ không chỉ với riêng khu vực tài chính ngân hàng.

Bộ trưởng cũng khẳng định, việc xử lý nợ xấu gồm nhiều giải pháp, mà việc thành lập công ty này chỉ là một trong số những giải pháp đó. Dù chưa thành lập, nhưng hiện các bộ ngành, đặc biệt là Ngân hàng Nhà nước vẫn đang trong tiến trình xử lý về vấn đề này.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện