Thứ Sáu | 20/04/2012 16:22

Bộ trưởng Bùi Quang Vinh: CPI tháng 4 tăng “khoảng 0,06%”

Sáng nay, cũng chính Bộ trưởng Vinh đã hé lộ về việc CPI tháng 4 tăng dưới 0,1%.
Tại phiên thảo luận chiều 20/4 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Bùi Quang Vinh cho biết, mức tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả nước tháng 4/2012 là “khoảng 0,06%”.

Tháng trước, CPI tăng 0,16%, thấp nhất trong so sánh với 20 tháng qua và với cùng kỳ 3 năm gần đây. Tuy nhiên, với công bố của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư thì “kỷ lục” của CPI tháng 3 đã bị phá chỉ sau một tháng.

Theo đánh giá của Chính phủ, CPI trong quý 1/2012 đã giảm dần và có tốc độ tăng thấp nhất so với cùng kỳ các năm trước. Nguyên nhân là do thực hiện các biện pháp kiểm soát chặt chẽ tiền tệ, tín dụng, tăng cường quản lý chi tiêu ngân sách nhà nước và đầu tư công. Sức mua của thị trường trong nước giảm, lương thực, rau quả được mùa cũng tác tác động làm giảm giá nông sản, thực phẩm.

Bên cạnh đó, việc thực hiện nghiêm túc các biện pháp tăng cường quản lý giá cả, thị trường cũng đã góp phần làm giảm tốc độ tăng giá thời gian qua, báo cáo của Chính phủ nêu rõ.

Cũng theo số liệu cơ quan thống kê vừa công bố, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2012 của Hà Nội lần đầu tiên sau một thời gian dài đã tăng ở mức âm (-0,03%) so với tháng trước, là “đáy” trên đường hiển thị thống kê của 10 năm trở lại đây.

Nguồn Vneconomy


Sự kiện