Thứ Tư | 20/06/2012 18:11

Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp ổn định giá gas

Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp không được lợi dụng chủ trương khôi phục thuế nhập khẩu gas của Nhà nước để tăng giá bất hợp lý.
Ngay sau khi có quyết định khôi phục thuế nhập khẩu gas lên 5%, Bộ Tài chính tiếp tục có chỉ đạo các doanh nghiệp gas đầu mối cũng như Sở Tài chính tránh tình trạng tăng giá bất hợp lý.

Theo đó, Bộ Tài chính yêu cầu các doanh nghiệp kinh doanh gas đầu mối thực hiện cơ chế quản lý, điều hành giá theo quy định của Chính phủ về kinh doanh khí dầu mỏ hóa lỏng; tiến hành rà soát tiết kiệm chi phí kinh doanh để góp phần bình ổn giá đầu ra; chấp hành việc đăng ký giá bán gas trong nước và chỉ đạo các Tổng đại lý, các đại lý, các cửa hàng bán lẻ thuộc hệ thống chấp hành việc đăng ký giá bán theo đúng quy định của pháp luật.

Các doanh nghiệp không được lợi dụng chủ trương khôi phục mức thuế suất thuế nhập khẩu của Nhà nước để tăng giá bất hợp lý.

Bộ Tài chính cũng yêu cầu Sở Tài chính các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương có trách nhiệm rà soát việc đăng ký giá gas và chấp hành các biện pháp bình ổn thị trường gas tại địa phương.

Nếu các doanh nghiệp kinh doanh gas không thực hiện việc chấp hành đăng ký giá bán, hoặc điều chỉnh giá bán không phù hợp với biến động của các yếu tố hình thành giá, yêu cầu Sở Tài chính xử lý hoặc báo cáo các cơ quan có thẩm quyền xử lý theo các quy định hiện hành của pháp luật.

Nguồn Bộ Tài chính


Sự kiện