Thứ Sáu | 09/11/2012 07:28

Bộ Tài chính lập phương án về thời hạn nộp thuế không cần bảo lãnh

Bộ Tài chính ngày 8/11 đã ký văn bản trình Thủ tướng về dự thảo Luật Luật Quản lý thuế để trình Quốc hội tại kỳ họp thứ IV.
Theo văn bản này, trên cơ sở cân nhắc ý kiến tham gia của đại biểu Quốc hội, các cơ quan, hiệp hội ngành hàng, Bộ Tài chính mong muốn tiếp thu, chỉnh lý nội dung thời hạn nộp thuế (không cần bảo lãnh) là 275 ngày đối với hàng hóa nhập khẩu là vật tư, nguyên liệu để sản xuất xuất khẩu.

Thời hạn này áp dụng với trường hợp người nộp thuế đáp ứng một số điều kiện.

Thứ nhất, có cơ sở trực tiếp sản xuất hàng xuất khẩu;

Thứ hai, có hoạt động xuất - nhập khẩu tối thiểu 2 năm tính đến ngày đăng ký tờ khai hải quan; trong khoảng thời gian này không có hành vi gian lận thương mại, hành vi trốn thuế, không nợ tiền thuế quá hạn, tiền chậm nộp, tiền phạt; chấp hành tốt chế độ báo cáo tài chính theo quy định của pháp luật;

Thứ ba, thực hiện thanh toán qua ngân hàng theo quy định của pháp luật.

Tất cả các trường hợp còn lại vẫn phải được tổ chức tín dụng bảo lãnh thực hiện nghĩa vụ nộp thuế hoặc phải nộp thuế trước khi thông quan/giải phóng hàng.

Trước đó, ngày 5/11, Bộ Tài chính đã tổ chức cuộc họp với đại diện Ủy ban Tài chính ngân sách, Văn phòng Chính phủ, Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam và 5 hiệp hội để thống nhất về số liệu đánh giá, mức độ ảnh hưởng và cân nhắc các biện pháp phù hợp.

Tại cuộc họp, đại diện các cơ quan, hiệp hội về cơ bản đã thống nhất với cách tính và số liệu của Bộ Tài chính.

Nguồn Lao động


Sự kiện