Thứ Bảy | 15/06/2013 01:01

Bộ Giao thông Vận tải rà soát các dự án giao thông trọng điểm

Sẽ có Nghị định về đầu tư, quản lý và khai thác công trình giao thông, trong đó đặc biệt lưu ý rà soát các dự án ngay từ khâu thiết kế.
Lãnh đạo Bộ Giao thông Vận Tải (GT - VT) khẳng định, tới đây Bộ sẽ tiến hành rà soát lại thiết kế cho tất cả các công trình giao thông trước khi tiến hành thi công. Đây sẽ là quy trình bắt buộc và sẽ được quy định trong Nghị định về đầu tư, quản lý và khai thác các công trình giao thông.

"Thứ nhất, các dự án đó phải đảm bảo tính hợp lý trong điều kiện nền kinh tế hiện tại. Thứ hai, công trình ứng dụng các công nghệ mới, công nghệ tiến tiến để giảm chi phí đầu tư cũng như giảm suất đầu tư xuống. Thứ ba, giảm thấp nhất chi phí giải phóng mặt bằng. Thứ tư, trong tổ chức thi công phải đảm bảo đúng tiến độ, đúng chất lượng công trình" - ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GT - VT nhấn mạnh.

Tại phiên thảo luận vừa qua về hiệu quả sử dụng vốn ngân sách, Bộ trưởng Bộ GT - VT cũng đã khẳng định, Bộ đang tiến hành rà soát lại toàn bộ các dự án làm tăng tổng mức đầu tư từ 2006 đến nay, để phân tích rõ nguyên nhân, kiểm điểm làm rõ trách nhiệm của các tập thể, cá nhân báo cáo Quốc hội trong thời gian sớm nhất.


Nguồn VTV


Sự kiện