Thứ Năm | 02/08/2012 11:56

Bộ Giao thông vận tải lên kế hoạch xin ứng vốn ngân sách

Bộ Giao thông vận tải có văn bản gửi tới các đơn vị trực thuộc, yêu cầu xây dựng kế hoạch ứng trước vốn ngân sách Nhà nước, trái phiếu Chính phủ.
Qua đó các chủ đầu tư và các Ban Quản lý dự án xây dựng nhu cầu ứng trước vốn của đơn vị mình. Để được ứng trước kế hoạch, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu các đơn vị nghiên cứu kĩ hướng dẫn của Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ban hành trước đó. Người đứng đầu các đơn vị sẽ ký và chịu trách nhiệm về số liệu đưa ra và sẽ phải gửi báo cáo về Bộ trước ngày 3/8.

Trước đó ngày 26/7, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ra văn bản gửi tới các Bộ, và UBND các tỉnh thành trực thuộc trung ương về nhu cầu ứng trước vốn ngân sách trung ương và vốn trái phiếu Chính phủ.

Việc ứng trước vốn nhằm bổ sung thêm các nguồn vốn để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư hoàn thành trước ngày 31/12/2012, và trong sáu tháng đầu năm 2013 và đẩy nhanh tiến độ giải ngân các nguồn vốn ODA.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng nêu rõ, việc ứng vốn ngân sách trung ương được thực hiện với các dự án thuộc lĩnh vực giao thông, thủy lợi, y tế, giáo dục, đào tạo. Các đơn vị có nhu cầu ứng trước vốn sẽ phải gửi báo cáo về Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài chính trước ngày 5/8.

Nguồn Infonet


Sự kiện