Thứ Năm | 17/01/2013 15:17

Bluechips đồng loạt giảm, VN-Index mất 8,5 điểm

SHN, PXL, KDH, NTB, TNT là một số cổ phiếu cuối phiên dư mua lượng lớn giá trần. Các cổ phiếu bất động sản bị bán mạnh.
Thị trường chứng khoán giảm điểm trong phiên giao dịch ngày 17/1, sau khi đã có những dấu hiệu đi xuống từ chiều phiên trước. Toàn thị trường có hơn 300 mã giảm giá.

VN-Index giảm 1,82% xuống 456,76 điểm. Giá trị giao dịch 1.227 tỷ đồng, giảm hơn 10% so với phiên trước.

HNX-Index giảm 0,61% xuống 62,33 điểm. Giá trị giao dịch 754 tỷ đồng, giảm hơn 10% so với hôm qua và khối lượng giao dịch vẫn đạt trên 100 triệu đơn vị.

Nhóm cổ phiếu lớn trên 2 sàn đồng loạt giảm. VN30 và HNX30 đều có hơn 20 mã đóng cửa dưới tham chiếu. Các cổ phiếu ngân hàng đồng loạt giảm 2-3%. Trong khi đó, một số cổ phiếu đáng chú ý tăng giá trong nhóm VN30 và HNX30 là cao su Đà Nẵng, Tân Tạo, Vinaconex, bảo hiểm PVI.

Nhiều cổ phiếu bất động sản đã bị bán mạnh hôm nay và cuối phiên mất giá trần, như bất động sản Sao Mai, địa ốc Hoàng Quân, Kinh Bắc, Đức Long Gia Lai… Tuy nhiên, vẫn có nhiều cổ phiếu duy trì được giá trần, như SHN, PXL, NTB… Đây đều là các cổ phiếu có thị giá tương đối thấp.

Nhóm chứng khoán cũng giảm mạnh phiên hôm nay. Một số công ty chứng khoán đã bắt đầu công bố kết quả kinh doanh quý IV/2012, trong đó không ít công ty báo lỗ.

Theo công ty chứng khoán Vietcombank, sẽ không dễ dàng để thị trường có thể bứt phá khỏi mặt bằng giá hiện tại, trước khi những chuyển biến tích cực thực sự từ phía nền kinh tế trở nên rõ ràng hơn. Tuy nhiên, công ty này cũng chưa thấy có tín hiệu rõ ràng nào chỉ báo về khả năng giảm sâu của thị trường.

Nguồn Khampha


Sự kiện