Thứ Hai | 02/04/2012 17:22

Bloomberg: Vinacomin đang huy động 120 triệu USD với lãi suất cao

Theo nguồn tin của Bloomberg, Standard Chartered đang giúp thu xếp khoản vay này.
Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) đang đề nghị trả mức chi phí cao hơn 0,46 điểm % so với lãi suất vay liên ngân hàng London (Libor) cho khoản vay 120 triệu USD, một nguồn tin thân cận cho Bloomberg biết.

Đại diện của công ty cũng không bình luận gì về vấn đề này khi được liên lạc qua điện thoại vào tuần trước, Bloomberg cho biết.

Philipp Lotter, phó chủ tịch cao cấp bộ phận tài chính doanh nghiệp tại Moody's Investors Service cho biết, khi xếp hạng tín dụng của Việt Nam vẫn có triển vọng tiêu cực, mức độ huy động tài chính của các doanh nghiệp trên thị trường quốc tế còn nhiều thách thức. Ông Lotter cho rằng vấn đề sẽ vẫn còn tồn tại cho tới khi một số yếu tố vĩ mô chịu sức ép như dự trữ ngoại tệ và lạm phát được giải quyết.

Xếp hạng tín dụng của Vinacomin đã bị hạ từ BB xuống BB- năm 2010, do chịu tác động của việc Tập đoàn Công nghiệp tàu thủy Việt Nam (Vinashin) không trả được nợ đúng hạn. Moody's hiện xếp hạng nợ Việt Nam ở mức B1, với triển vọng tiêu cực.

Vinacomin năm ngoái tìm cách huy động 150 triệu USD với lãi suất (bao gồm lãi suất và các khoản phí) cao hơn 0,318 điểm % so với lãi suất Libor, theo Bloomberg. Tuy nhiên, tháng 10/2011, Vinacomin đã hoãn việc huy động này để chờ tới khi các điều kiện thị trường được cải thiện.

Nguồn DVT/Bloomberg


Sự kiện