Thứ Sáu | 04/07/2014 14:49

BIDV sẽ bán nửa triệu cổ phiếu Sabeco

Giá khởi điểm sẽ là 10.000 đồng/cổ phiếu.
Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa phát đi thông báo bán 500.000 cổ phần Tổng công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Theo đó giá khởi điểm của một cổ phần của Sabeco được BIDV rao với mức 10.000 đồng/cổ phần.

Đây là đợt chào bán không có bảo lãnh phát hành, vì vậy trong trường hợp không bán hết số cổ phiếu chào bán, BIDV sẽ quyết định phương án phân phối số cổ phần theo quy định hiện hành.

Nếu việc bán cổ phần của Sabeco thành công, BIDV sẽ mang về tối thiểu 36,5 tỷ đồng bổ sung nguồn vốn cho hoạt động kinh doanh cho Ngân hàng.

Phiên đấu giá dự kiến diễn ra vào 15h ngày 25/7 tại Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Tầng 10 Tháp BIDV - 35 Hàng Vôi - Hoàn Kiếm - Hà Nội.

Trước đó, theo thông tin mà Báo Đầu tư có được, Bộ Công thương đã đề xuất phương án bán tiếp cổ phần của Sabeco trong giai đoạn 2014-2015 theo 2 bước. Theo đó, bước 1 sẽ giảm vốn điều lệ của Nhà nước tại Sabeco từ mức 89,59% hiện tại xuống còn 65% và ở bước 2, Nhà nước chỉ còn nắm giữ dưới 40% vốn điều lệ tại doanh nghiệp này.

Đáng chú ý nhất là, trong lần bán tiếp ở bước 1, sẽ có 20% vốn điều lệ được bán cho đối tác chiến lược. Danh tính của doanh nghiệp (sẽ là đối tác chiến lược của Sabeco), tuy chưa bao giờ được công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng với những nhà đầu tư cá nhân đang nắm giữ cổ phiếu của Sabeco hay với các doanh nghiệp quan tâm, thì lại không có gì bí ẩn.

Trước đó, vào cuối năm 2012, có 5 doanh nghiệp đã bày tỏ mong muốn được trở thành nhà đầu tư chiến lược của Sabeco. Đó là Tập đoàn Heineken (Hà Lan), Asahi (Nhật Bản) và SAB Miller (Mỹ) và hai tổ chức trong nước hoạt động trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán.

Nguồn Theo DVO/BIDV


Sự kiện