Thứ Năm | 25/07/2013 20:36

BIDV lập liên doanh bảo hiểm nhân thọ với tập đoàn Mỹ

Lễ ký kết được diễn ra trong chuyến thăm của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tới Mỹ để củng cố mối liên kết thương mại giữa hai quốc gia.
Theo thông tin từ Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), ngày 24/7/2013, tại Washington, D.C., ngân hàng và Tập đoàn MetLife Inc. ký bản ghi nhớ (MOU) về việc hợp tác thành lập công ty liên doanh bảo hiểm nhân thọ tại Việt Nam.

Hai bên cam kết xúc tiến đàm phán và tìm hiểu để thành lập một công ty liên doanh Bảo hiểm Nhân thọ với mục tiêu sẽ hoàn tất các công tác chuẩn bị thành lập trong quý IV/2013. Công ty liên doanh sẽ làm đòn bẩy cho hệ thống chi nhánh lớn của BIDV trên toàn quốc gồm hơn 600 điểm phân phối.

Bản ghi nhớ nêu bật tham vọng của MetLife trong việc mở rộng hoạt động kinh doanh vào Đông Nam Á và nhấn mạnh cam kết dài lâu của MetLife với khu vực châu Á. Đồng thời, bản ghi nhớ cũng thể hiện định hướng và chiến lược hoạt động của BIDV trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, một lĩnh vực chuyên sâu bên cạnh lĩnh vực kinh doanh ngân hàng truyền thống.

Được thành lập vào năm 1868, MetLife là công ty bảo hiểm nhân thọ lớn nhất ở Mỹ và đã có mặt ở châu Á hơn 60 năm. MetLife hiện đang nắm giữ vị trí dẫn đầu thị trường tại Mỹ, Nhật Bản, Mỹ Latinh, châu Á Thái Bình Dương, châu Âu và Trung Đông.

Cùng với việc lập liên doanh bảo hiểm nhân thọ, BIDV trước đó mua lại phần vốn góp của Tập đoàn Bảo hiểm Quốc tế QBE (Australia) trong Liên doanh Bảo hiểm Việt Úc và đổi tên thành Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIC). BIC là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ.

BIC có vốn điều lệ lên 660 tỷ đồng, gần 600 cán bộ nhân viên, 21công ty thành viên, 94 Phòng Kinh doanh và gần 1.000 đại lý bảo hiểm trên toàn quốc. Định hướng phát triển của BIC là sẽ trở thành 1 trong 5 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ có thị phần, hiệu quả nhất và được ưa thích nhất Việt Nam, duy trì vị trí 1 trong 2 trụ cột chính của hệ thống BIDV.

Nguồn Dân Việt


Sự kiện