Thứ Hai | 16/07/2012 20:36

BIDV khởi động kế hoạch phát hành trái phiếu quốc tế

Ngân hàng vừa thông báo mời thầu chọn tổ chức tư vấn thu xếp phát hành trái phiếu quốc tế, dự kiến tổ chức vào 30/8.
Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) thông báo mời tổ chức trong và ngoài nước để tham gia đấu thầu lựa chọn đơn vị tư vấn thu xếp phát hành trái phiếu quốc tế.

Việc đấu thầu sẽ được tổ chức vào 9h30 ngày 30/8/2012.

Năm 2011, trong kế hoạch hoạt động, BIDV dự kiến phát hành 500 triệu USD trái phiếu quốc tế. Tuy nhiên, trong năm BIDV chưa thực hiện được do tình hình kinh tế vĩ mô trong nước và thế giới không thuận lợi.

Trước BIDV, giữa tháng 5, ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank - CTG) cũng phát hành thành công 250 triệu USD trái phiếu quốc tế kỳ hạn 5 năm, lãi suất coupon 8%/năm. Khoản huy động này là bước đầu trong quá trình phát hành 500 triệu USD trái phiếu của VietinBank.

Một số đơn vị khác như ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB), ngân hàng Sài Gòn thương tín (Sacombank - STB) cũng có kế hoạch phát hành trái phiếu quốc tế trong năm nay để bổ sung nguồn vốn huy động ngoại tệ, trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước đang áp trần lãi suất huy động USD trong nước là 2%/năm, thấp hơn trần lãi suất huy động VND 7 điểm phần trăm.

Trong báo cáo đánh giá đầu tháng 6 vừa qua, tổ chức xếp hạng tín nhiệm S&P nâng triển vọng xếp hạng của BIDV từ tiêu cực lên ổn định. Trái phiếu của ngân hàng này được duy trì xếp hạng B+.

Nguồn DVT/BIDV


Sự kiện