Thứ Năm | 30/08/2012 20:40

BIDV được S&P giữ nguyên xếp hạng tín dụng

Standard & Poor's giữ nguyên xếp hạng B+, triển vọng ổn định với phát hành nợ bằng nội tệ của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Trong thông cáo đưa ra hôm nay 30/8, cơ quan xếp hạng tín dụng Standard & Poor's (S&P) cũng giữ nguyên xếp hạng B với phát hành nợ bằng ngoại tệ của BIDV.

S&P cho biết có thể nâng xếp hạng của BIDV nếu xếp hạng tín nhiệm của Chính phủ Việt Nam được nâng lên và năng lực tài chính của BIDV được cải thiện.

Ngoài ra, bất cứ hoạt động huy động vốn nào trong đó có việc bán cổ phần chiến lược trong BIDV giúp nâng tỷ lệ an toàn vốn lên trên 3% thì xếp hạng năng lực tài chính độc lập của BIDV cũng sẽ được nâng lên mức b+.

Tuy nhiên, cơ quan này cũng cảnh báo có thể hạ xếp hạng của BIDV nếu nợ Chính phủ bị hạ xếp hạng và chất lượng tài sản của BIDV giảm mạnh và tỷ lệ an toàn vốn dưới 2%.

Trước đó, Moody's cũng giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của BIDV với triển vọng chung là ổn định. Cụ thể, định hạng tiền gửi nội tệ/ngoại tệ xếp hạng B1/B2; định hạng nhà phát hành là  B1; định hạng tài chính độc lập là E+; triển vọng đối với BIDV được xếp mức ổn định.

Trong báo cáo của mình, Moody’s cho biết, hãng đánh giá cao BIDV với thế mạnh là ngân hàng có quy mô tổng tài sản lớn thứ 3 với hệ thống mạng lưới rộng và sở hữu hệ thống thanh toán tốt. Bên cạnh đó, công tác quản trị doanh nghiệp và quản lý rủi ro của BIDV ngày càng được nâng cao.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện