Thứ Bảy | 26/05/2012 09:35

BIDV đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết 2,3 tỷ cổ phiếu

Thời gian niêm yết cổ phiếu BIDV có thể vào tháng 7.
Ngày 25/5, Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HSX) thông báo về việc nhận được hồ sơ niêm yết lần đầu 2,3 tỷ cổ phiếu của BIDV, tổng giá trị 23.012 tỷ đồng. Tổ chức tư vấn niêm yết là công ty cổ phần chứng khoán Ngân hàng đầu tư & phát triển Việt Nam.

Theo ông Pham Quang Tùng, Phó Tổng giám đốc BIDV, hiện hồ sơ niêm yết của BIDV vẫn chưa đầy đủ, vì thiếu báo cáo kiểm toán và biên bản bàn giao doanh nghiệp sau cổ phần hóa. Báo cáo này sẽ được hoàn chỉnh trong tuần sau, trong khi biên bản bàn giao doanh nghiệp sau cổ phần hóa dự kiến sẽ chính thức được ký vào ngày 1/6. Theo lộ trình hiện nay, hồ sơ niêm yết của BIDV dự kiến sẽ hoàn thành đầy đủ trước tháng 6/2012.

Trước đó, thông tin tại Đại hội đồng cổ đông của BIDV cho thấy, BIDV có thể sẽ niêm yết vào ngày 26/6. Tuy nhiên, Hội đồng quản trị BIDV gần đây đã họp và để ngỏ phương án về thời gian niêm yết có thể lùi sang tháng 7/2012. Lý do là còn chờ báo cáo tài chính 6 tháng, để có thêm nhiều thông tin về tài chính của ngân hàng cho các cổ đông trước khi đưa cổ phiếu chính thức niêm yết tại HOSE.

Song song với việc niêm yết cổ phiếu, BIDV cũng đang tiến hành lựa chọn bán 15% cổ phần cho cổ đông chiến lược nước ngoài.

Nguồn HSX/Báo đầu tư


Sự kiện