Thứ Hai | 07/01/2013 07:53

BIDV cam kết tài trợ 9.500 tỷ đồng cho các dự án trọng điểm của Đà Nẵng

Đó là tuyên bố của ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch HĐQT BIDV sau buổi làm việc với lãnh đạo thành phố và nhà đầu tư dự án trọng điểm sáng 6/1.
Ông Nguyễn Bá Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng ban Nội chính TW, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố Đà Nẵng cho rằng, về tiềm năng nhất là lĩnh vực phát triển du lịch dịch vụ, Đà Nẵng có những lợi thế và cơ hội rất lớn. Khả năng trong 5 năm tới, thành phố sẽ thu hút khoảng 5 - 6 triệu lượt khách du lịch/năm.

Nhiều khu du lịch và đô thị đang trong giai đoạn triển khai rất cần vốn để hoàn thành và đưa vào hoạt động, khai thác. Trên tinh thần đó, ông Thanh đã đề nghị với lãnh đạo BIDV xem xét, tạo điều kiện để các doanh nghiệp này được vay vốn với những điều kiện tối ưu nhất có thể. Thành phố Đà Nẵng sẽ đứng ra bảo lãnh và cùng chịu trách nhiệm với các doanh nghiệp về các khoản vay này.

Riêng về nhu cầu vốn để xây dựng nhà ở xã hội, ông Thanh đề nghị BIDV cho thành phố vay 3.000 tỷ đồng. Thành phố sẽ chọn những doanh nghiệp đủ năng lực để giao thực hiện.

Thành phố sẽ có trách nhiệm từ khâu thiết kế, quy hoạch đến phân phối từng căn hộ đến các đối tượng thụ hưởng chứ không “giao trắng” cho doanh nghiệp.

Trên cơ sở những đề nghị của lãnh đạo và các doanh nghiệp đang đầu tư trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, ông Trần Bắc Hà đề nghị, cùng với hạn mức tín dụng đã cam kết, sau buổi làm việc này, BIDV sẽ cử người tham gia cùng các ban của thành phố Đà Nẵng do Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng ban sẽ có các bước tiến hành cụ thể: xác định dự án trọng điểm, xác định tiến độ triển khai và nhu cầu vốn của từng dự án cũng như các điều kiện vay vốn và giải ngân.

Hai bên cũng thống nhất, để tránh tình trạng “lãnh đạo nói hay nhưng khi triển khai lại không như nói”, hàng tháng các ban sau khi kiểm tra tiến độ thực hiện sẽ có báo cáo với lãnh đạo hai bên.

Nguồn Thời báo ngân hàng


Sự kiện