Thứ Tư | 19/12/2012 16:14

Bianfishco: Nhiều công nhân xin trở lại làm việc

Phó Tổng giám đốc Bianfishco cho biết đã nhận trở lại 58 công nhân muốn tiếp tục làm việc tại công ty.
Ông Võ Thành Khôn, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) cho biết, Ban lãnh đạo công ty đã chấp nhận bản cam kết của 58 công nhân tham gia đình công ngày 14/12 và đồng ý nhận tất cả số công nhân trên trở lại làm việc.

Ngày 14/12, hơn 100 công nhân của Tổ thành phẩm Nhà máy chế biến cá tra xuất khẩu Bianfishco đưa ra yêu cầu tăng lương. Tuy nhiên, Bianfishco chưa có điều kiện đáp ứng nhu cầu được tăng lương của cán bộ, công nhân của công ty. Số công nhân nêu trên đã xin nghỉ việc và yêu cầu công ty thanh toán lương và các chế độ kèm theo. Tới nay, 58 công nhân trong số này đã xin trở lại làm việc.

Liên quan đến hơn 500 lao động nghỉ chờ việc (tạm dừng đóng bảo hiểm xã hội) từ thời bà Phạm Thị Diệu Hiền làm Tổng giám đốc (trước khi Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn – Hà Nội tham gia tái cấu trúc Bianfishco), ông Khôn cho biết, trong thời gian từ tháng 6/2012 đến nay, Bianfishco đã mời 83 cán bộ nhân viên nghiệp vụ và 252 công nhân trở lại làm việc và giải quyết đầy đủ chế độ nghỉ việc cho 30 nhân viên bảo vệ.

Số còn lại, công ty đang rà soát để nhận làm việc trở lại. Nếu ai có nguyện vọng nghỉ thì công ty sẽ chốt sổ bảo hiểm xã hội và giải quyết chế độ theo quy định của pháp luật lao động. Mới đây, công ty đã thanh toán toàn bộ số tiền 2,1 tỷ đồng nợ đọng bảo hiểm xã hội để tiếp tục đăng ký đóng bảo hiểm cho cán bộ nhân viên.

4 tháng kể từ khi có cổ đông mới (Ngân hàng SHB) tham gia tái cấu trúc, đến nay Bianfishco đã khôi phục mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh, ký hợp đồng xuất khẩu 300 container cá tra đến hết năm 2012 vào các thị trường châu Âu, châu Mỹ và các nước Hồi giáo. Năm 2013, sản lượng sản xuất của Bianfishco dự kiến tăng gấp 2,5 lần công suất hiện tại (khoảng 250 tấn nguyên liệu/ngày), số lượng thành phẩm khoảng 5 container/ngày, số lượng xuất khẩu khoảng 1.500 container/năm, kim ngạch xuất khẩu khoảng 90 triệu USD.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện