Thứ Hai | 17/12/2012 08:54

Bianfishco không chấp nhận yêu cầu tăng lương của công nhân

Lãnh đạo công ty không chấp nhận đòi hỏi của công nhân và cho biết mức lương của hơn 1.000 công nhân hiện nay bình quân là 3 triệu đồng/tháng.
Lãnh đạo Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) cho biết, sẽ không chấp nhận yêu cầu tăng lương của công nhân và tạo điều kiện cho các công nhân có nhu cầu nghỉ việc tại công ty để tìm việc làm mới.

Trong 2 ngày cuối tuần qua, hàng trăm công nhân làm việc tại Bianfishco thuộc Khu Công nghiệp Trà Nóc, thành phố Cần Thơ, đình công, nghỉ việc đòi quyền lợi và chế độ thỏa đáng. Sự việc bắt nguồn từ ngày 14/12, vài chục công nhân thuộc tổ làm khuôn mẫu cấp đông đòi tăng lương với lý do mức lương Ban lãnh đạo Bianfishco trả hiện nay thấp hơn rất nhiều so với thời bà Diệu Hiền.

Ban lãnh đạo công ty không đồng ý tăng lương và trả lời công nhân có thể nghỉ việc, tìm chỗ trả lương cao hơn. Ngay sau đó, Bianfishco đã thanh toán lương tháng 11 cho công nhân , kể cả ngày công tháng 12 để họ đi tìm việc làm mới. Sáng hôm sau, một số công nhân đề nghị công ty cho làm việc trở lại, trong khi đó có một số đối tượng xấu đến bao vây cổng, hành hung và không cho công nhân đến làm việc. Ban lãnh đạo Bianfishco đã báo cơ quan Công an Thành phố Cần Thơ và Công đoàn Khu công nghiệp đến làm việc, công khai bảng lương của công nhân và lập biên bản sự việc.

Trao đổi với Đầu tư chứng khoán, ông Nguyễn Tất Thắng, Tổng giám đốc Bianfishco cho biết, công ty không thể chấp nhận với đòi hỏi của công nhân. Mức lương của hơn 1.000 công nhân hiện nay bình quân là 3 triệu đồng/tháng. Tháng 11, trung bình một công nhân làm 23 ngày công lương, có mức lương gần 3,2 triệu đồng, chưa kể tiền ăn trưa 15 nghìn đồng mỗi ngày. “Chúng tôi trả lương căn cứ theo mặt bằng khu vực đồng thời phù hợp với điều kiện của Công ty hiện nay. Công nhân nào muốn nghỉ việc, chúng tôi sẽ đáp ứng ngay. Thời điểm này, Công ty có thể chọn lọc tuyển dụng được ngay công nhân khác”.

Nguồn Đầu tư chứng khoán


Sự kiện