Thứ Bảy | 25/08/2012 06:36

Bianfishco đã được cấp giấy đăng ký kinh doanh mới

Chiều 24/8, Bianfishco cùng SHB và các ngân hàng liên quan… có buổi làm việc với Sở KH-ĐT TP Cần Thơ về việc cấp giấy phép đăng ký kinh doanh mới.

Ngành chức năng TP Cần Thơ đã đồng ý các thủ tục cần thiết và dự kiến sáng 25/8, sẽ cấpphép đăng ký kinh doanh mới cho công ty Cổ phần thủy sản Bình An (Bianfishco).

Các bên thống nhất cử ông Trần Văn Trí, Tổng Giám đốcBianfishco, là người đại diện pháp luật cho công ty, thay thế bà Phạm Thị Diệu Hiền, nguyên TổngGiám đốc Bianfishco.

Với việc thay đổi người đại diện pháp luật cho công ty, sẽ giúp Bianfishco cóđủ cơ sở pháp nhân để giao dịch, chi rút tiền, thanh toán… Đồng thời, tiến hành các bước để trả nợcá cho nông dân và đối tác.

Theo đề án tái cơ cấu hoạt động Bianfishco, được lãnh đạo Bianfishco cùng ngân hàng SHB, Ngân hàngPhát triển Việt Nam (VDB), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty Mua bán nợ vàtài sản tồn đọng của doanh nghiệp thuộc Bộ Tài chính (DATC), thống nhất:

- Chuyển toàn bộ cổ phiếu củabà Phạm Thị Diệu Hiền sang cho SHB, và SHB trở thành cổ đông sáng lập nắm giữ 50% cổ phần.

- Ông TrầnVăn Trí là người đại diện theo pháp luật thay bà Phạm Thị Diệu Hiền và sở hữu 2% cổ phần; các cổđông khác sở hữu 48% cổ phần còn lại.

Ngoài ra, Bianfishco còn tăng vốn điều lệ từ 500 tỷ đồng lên1.200 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, sáng nay 25-8, Bianfishco sẽ tổ chức họp báo công bố chính thức việc tái cơ cấu côngty, thực hiện kế hoạch trả nợ cho nông dân, đối tác…