Thứ Sáu | 28/09/2012 07:51

Barclays mở kho chứa vàng mới khi tốc độ gom vàng lên kỷ lục

Barclays vừa mở một kho chứa vàng đầu tiên tại London để đảm bảo nhu cầu tích trữ ngày càng tăng đối với kim loại quý này.
Kho chứa vàng phục vụ nhu cầu tích trữ kim loại quý như vàng, bạc, bạch kim cho các nhà đầu tư tổ chức, các quỹ, ngân hàng trung ương và ngân hàng thương mại. Kho chứa này bắt đầu đi vào hoạt động từ đầu tháng 9 và là một trong những kho chứa vàng lớn nhất châu Âu.

Động thái mở thêm kho chứa vàng của Barclays diễn ra trong bối cảnh nhu cầu tích trữ vàng tăng mạnh trong những năm gần đây. Giá trị vàng tích trữ đã tăng gần 3 lần kể từ cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Theo Hội đồng vàng thế giới, nhu cầu thế giới với vàng thỏi năm 2011 tăng 30% lên 1.159 tấn. Tổng lượng vàng do các quỹ tín thác nắm giữ tính đến ngày 24/9 lên cao nhất từ trước đến nay, đạt 73,765 triệu ounce hay gần 2.294,4 tấn. Trong khi đó, các ngân hàng trung ương cũng tăng cường mua vào vàng để hạn chế ảnh hưởng từ khủng hoảng nợ châu Âu và suy giảm tăng trưởng ở Mỹ và Trung Quốc.

Giá vàng tăng mạnh đặc biệt sau gói kích thích của các ngân hàng trung ương. Kể từ đầu tháng 8 đến nay, giá vàng tăng 10% và hiện đã chạm ngưỡng 1.780 USD/oz. Giá vàng hướng đến năm tăng thứ 12 liên tiếp trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế toàn cầu chững lại.

Nguồn Reuters/Khampha


Sự kiện