Thứ Sáu | 06/04/2012 17:13

Barclays: Iran sẽ không còn là động lực chính của giá dầu thế giới

Căng thẳng tại Iran đã không còn khả năng leo thang thành xung đột, và Tehran sẽ không còn giữ vai trò là động lực chính của giá dầu trong quý II.
Đó là lời nhận định của ngân hàng Barclays đưa ra hôm nay 6/4.

Mặc dù không loại trừ khả năng tình hình có thể đột ngột xấu đi trong thời gian sắp tới, song Barclays nhận định thị trường dầu có thể tạm thời mất tập trung vào những diễn biến căng thẳng tại Iran và Tehran sẽ không còn là động lực chính thúc đẩy giá dầu thế giới.

Đầu năm nay, một loạt những tuyên bố không khoan nhượng nhằm vào chương trình hạt nhân của Iran từ Chính phủ Israel đã khiến thế giới không khỏi lo ngại về một cuộc chiến giữa hai nước có thể leo thang ngay trong năm nay.

Bên cạnh đó, các biện pháp trừng phạt nhằm vào lĩnh vực dầu khí của Iran do Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ đưa ra khiến nhiều nhà phân tích quan ngại giá dầu sẽ tiếp tục tăng cao trong quý II, gây ảnh hưởng sâu rộng đến nền kinh tế toàn cầu.

Tuy nhiên, việc chính phủ Mỹ triển khai các biện pháp ứng phó với nguy cơ giá dầu tăng cao đã khiến giá dầu trong quý I không thực sự biến động mạnh như nhiều nhà phân tích dự báo. Đặc biệt, việc các vòng đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran được khởi động lại trong thời gian sắp tới đã xua tan nguy cơ leo thang quân sự tại Trung Đông trong quý II năm nay.

Nguồn Commodityonline/DVT


Sự kiện