Baoviet Life: Kế hoạch tăng trưởng doanh thu khai thác mới thấp hơn 2012
Theo Baoviet Life, doanh thu phí bảo hiểm đạt 5.005 tỷ đồng, tăng 11,5% so với năm trước. Doanh thu khai thác mới 1.290 tỷ đồng, tăng 24%. Lợi nhuận trước thuế 688 tỷ đồng, tăng 13,5%.
Năm 2013, Baoviet Life lên kế hoạch doanh thu khai thác mới 1.568 tỷ đồng, tăng 20% so với kết quả đạt được năm 2012.
Trước đó, theo số liệu của Bộ Tài chính tháng 8/2012, Bảo Việt nhân thọ tiếp tục cải thiện doanh thu phí khai thác mới, đạt thị phần 23,89%, dẫn đầu thị trường. Theo sau là Prudential với 22,57% và Manulife với 14,49% thị phần. Các doanh nghiệp Daiichi, ACE và AIA cùng trong nhóm sau với thị phần vào khoảng 30,59%. |
Về kế hoạch doanh thu khai thác mới năm 2013 (20%) thấp hơn thực hiện năm 2012 (24%), ông Tuấn cho biết thực tế tăng trưởng doanh thu khai thác mới của BaoVietLife không ổn định, có năm lên tới 43% nhưng cũng có năm là 5%, do đó công ty chỉ mục tiêu 20%.
Ngoài ra, Baoviet Life không đặt mục tiêu về thị phần trong thời điểm hiện tại mà ưu tiên củng cố nội bộ. Ông Tuấn cho biết hiện tổng số khách hàng của Bảo Việt khoảng 1,4 triệu người.
Ông Tuấn chia sẻ, mảng bán bảo hiểm qua ngân hàng không đạt như mong muốn. Hiện tại, Baoviet Life hợp tác với 5 ngân hàng khác nhưng ông Tuấn đánh giá hợp tác bán bảo hiểm không phải là chiến lược dài hạn của các ngân hàng.
Về việc có thêm cổ đông mới Sumitomo Life, ông Tuấn cho biết Baoviet Life kỳ vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ về phát triển hệ thống đại lý do công ty này đã có hơn 100 năm kinh nghiệm. Ngoài ra, việc hợp tác với Sumitomo Life có thể không mang lại kết quả ngay trong năm 2013 nhưng có vào các năm sau.
Nguồn Khampha