Báo Nhật đánh giá cao thị trường bán lẻ Việt Nam
Theo đó, thị trường bán lẻ của Việt Nam dự kiến sẽ tăng trưởng 20% mỗi năm và doanh thu đạt 9.000 tỷ yên (khoảng hơn 110 tỷ USD). Giám đốc Vina Family Mart, Yamamoto Junichi, nhận định, con số thực tế có thể còn cao hơn rất nhiều.
Tại các khu phố trung tâm của TPHCM, thu nhập bình quân đầu người của một số khu dân cư có thể lên tới 4.000-5.000 USD và ông Yamamoto cho rằng “việc bắt kịp mức thu nhập bình quân 10.000 USD ở Bangkok (Thái Lan) chỉ còn là vấn đề thời gian.”
Giám đốc Trung tâm thương mại thời trang Zen Plaza ở TPHCM, ông Fukukawa Shiro, chia sẻ: “Kinh tế Việt Nam đang khó khăn nhưng cơ hội kinh doanh ở đây là rất lớn vì giới trẻ nước này khá nhạy cảm với tốc độ phổ cập điện thoại thông minh và thời trang.”
Nắm bắt xu hướng đó, Family Mart dự kiến sẽ mở rộng địa giới của mình tại TPHCM với 300 cửa hiệu vào năm 2015 và 1.000 cửa hiệu vào năm 2020. Sang năm 2013, Family Mart có kế hoạch sẽ tiến ra thủ đô Hà Nội. Trong khi đó, hãng hàng hiệu lớn của Nhật Bản Takashimaya cũng đang có kế hoạch tăng cường đầu tư vào Việt Nam và dự định mở một cửa hiệu cao cấp ở trung tâm thành phố vào năm 2015.
Nguồn Vietnam+