Thứ Sáu | 18/07/2014 19:41

Bangladesh: Năng suất tôm sú nuôi thí điểm đạt kỷ lục 4,5 tấn/ha

Năng suất trung bình tôm sú nuôi tại các nước đối thủ của Bangladesh như Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia chỉ đạt 3 tấn/ha
Hiệp hội Xuất khẩu Thực phẩm đông lạnh Bangladesh (BFFEA) cho biết, năng suất tôm sú nuôi thí điểm của Bangladesh đạt kỷ lục 4.500 kg/ha. Đây là thành quả của việc áp dụng hệ thống nuôi bán thâm canh và thâm canh cải tiến theo dự án thí điểm của BFFEA.

Nhiều năm qua, Bangladesh chỉ nuôi tôm sú theo cách truyền thống, do vậy, năng suất chỉ đạt 250-300 kg trên mỗi ha đất.

"Lần đầu tiên Bangladesh đã đạt đến một tầm cao mới trong sản xuất tôm. Chúng tôi đang xuất khẩu tôm với khối lượng khiêm tốn trong khi đối thủ của chúng tôi như Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ, Trung Quốc, Indonesia đang có năng suất 3.000 kg tôm/ha", Chủ tịch BFFEA nói.

Sản xuất tôm đạt kỷ lục nhờ hình thức nuôi mới cùng với hướng dẫn cụ thể cho người nuôi về cách kiểm tra đất, nguồn nước, dịch bệnh cũng như tôm giống và thức ăn phù hợp.

"Chúng tôi thực hiện dự án thí điểm này để khuyến khích nông dân nuôi tôm, chủ yếu là tôm sú để phát triển ngành tôm nuôi”, Chủ tịch của BFFEA cho biết.

Trong năm tài khóa 2012-2013, xuất khẩu tôm của Bangladesh đạt 598,42 triệu USD, trong đó Mỹ chiếm gần 20-30% tổng giá trị. Bangladesh có khoảng 130 nhà máy chế biến tôm với hàng nghìn lao động làm việc trong ngành này.

Nguồn Theo DVO/Undercurrentnews


Sự kiện