Thứ Ba | 24/04/2012 20:23

Bà Đặng Thị Hoàng Yến tổ chức họp báo sai quy định

Tổ chức, công dân muốn họp báo phải báo trước bằng văn bản chậm nhất là 24 giờ trước khi họp báo cho cơ quan quản lý nhà nước về báo chí...

Sở TT&TT Long An đã báo cáo về thường trực tỉnh ủy, thường trực UBND tỉnh Long An để có biện pháp xử lý một cuộc họp báo sai quy định, liên quan đến bà Đặng Thị Hoàng Yến và công ty cổ phần Đầu tư và công nghiệp Tân Tạo (ITA). Thông tin trên được ông Nguyễn Hòa Nhã, phó giám đốc sở TT&TT tỉnh Long An cho biết.

Theo đó, ngày 21/4/2012, công ty ITA đã tổ chức cuộc họp báo giữa bàĐặng Thị Hoàng Yến - chủ tịch HĐQT công ty (bà Yến là đại biểu Quốc hội khóa XIII) với đại diện cácbáo ngoài tỉnh về một số vấn đề có liên quan đến cá nhân bà Yến. Cuộc họp tổ chức tại tại trườngđại học Tân Tạo (Đức Hòa- Long An).

Cũng theo ông Nhã, toàn bộ nội dung cuộc họp (như các báo đã đăng), thì đây là mộtcuộc họp báo. Luật Báo chí quy định: " Họp báo là hoạt động cung cấp thông tin của tổ chức hoặc cánhân trước các đại diện cơ quan báo chí, nhà báo để công bố, tuyên bố, giải thích vấn đề có liênquan tới nhiệm vụ hoặc lợi ích của tổ chức, cá nhân đó"; và "Tổ chức, công dân muốn họp báo phảibáo trước bằng văn bản chậm nhất là 24 giờ trước khi họp báo cho cơ quan quản lý nhà nước về báochí..."

Tuy nhiên, việc tổ chức họp báo của ITA hoàn toàn không thựchiện hồ sơ, thủ tục để được tổ chức họp báo theo quy định hiện hành của pháp luật. Việc tổ chức họpbáo trên của ITA là vi phạm pháp luật về luật Báo chí và các văn bản có liênquan.

Ông Nhã cho biết, hành vi họp báo mà không thông báo trước bằng văn bản hoặc thông báo không đúngthời gian quy định sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1.000.000 - 3.000.000 đồng.

Nguồn TTXVN


Sự kiện