Thứ Tư | 03/10/2012 15:45

Áp lực bán lớn dần trong phiên chiều, thị trường còn tăng nhẹ

STB giao dịch thỏa thuận 9,5 triệu cổ phiếu giá sàn, chiếm gần 1/3 tổng giao dịch trên HSX. Cổ phiếu nhóm khoáng sản vẫn tăng mạnh.
Thị trường chứng khoán hồi phục trong phiên 3/10 sau khi giảm liên tiếp 4 phiên trước đó. Cổ phiếu đồng loạt tăng mạnh vào cuối phiên sáng nhưng đà tăng này không được duy trì trong phiên chiều.

VN-Index còn tăng 0,27%, đóng cửa tại 385,37 điểm. Giá trị giao dịch tăng 60% so với phiên hôm qua, lên 568 tỷ đồng. Giao dịch tăng mạnh do cổ phiếu Sacombank được thỏa thuận 9,5 triệu đơn vị giá sàn, tổng giá trị 180 tỷ đồng.

HNX-Index tăng 0,46% lên 54,19 điểm. Giá trị giao dịch 144 tỷ đồng, tăng nhẹ so với phiên hôm qua. Trước khi tăng điểm, chỉ số của sàn Hà Nội đã lập đáy mới 53,75 điểm trong phiên sáng.

Thanh khoản thị trường tăng nhẹ trở lại nhưng vẫn ở mức thấp trong bối cảnh các tổ chức tài chính lớn liên tiếp hạ dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam, con số ngân hàng phát triển Châu Á ADB đưa ra là 5,1% trong khi HSBC dự báo trước đó là 5%.

Tuy nhiên, các tổ chức này đều đánh giá tình hình kinh tế quý IV của Việt Nam sẽ được cải thiện, nhờ vào các chính sách thực hiện hồi đầu năm và việc thu ngân sách thường có xu hướng tăng vào cuối năm.

Ngành khoáng sản là nhóm tăng mạnh nhất khi hàng loạt cổ phiếu đóng cửa tại giá trần, hầu hết không còn dư bán.

Trong khi đó, nhóm chứng khoán tuy vẫn tăng giá nhưng không còn tăng mạnh như cuối phiên sáng, chỉ còn cổ phiếu của chứng khoán Bảo Việt và chứng khoán Sài Gòn đóng cửa sát giá trần. Các cổ phiếu ngân hàng gần như không đổi trong phiên hôm nay.

Nguồn Khampha


Sự kiện