Thứ Tư | 06/02/2013 15:13

ANZ Việt Nam cung cấp gói vay mua nhà lãi suất cố định 2 năm

Đây là thông tin do ông Dương Đức Hùng, Giám đốc Khối ngân hàng bán lẻ của Ngân hàng ANZ Việt Nam cho biết.
Thưa ông, lý do nào khiến ANZ Việt Nam đưa ra chương trình cho vay mua nhà với lãi suất cố định 12,5%/năm trong 2 năm tại thời điểm này?

ANZ luôn tìm kiếm cơ hội trên thị trường và nỗ lực đưa ra các sản phẩm, dịch vụ mới, đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng. Vào thời điểm hiện tại, giá bất động sản đang có xu hướng xuống thấp, việc hỗ trợ mức lãi suất thấp và ổn định sẽ giúp người mua nhà có thể dễ dàng hơn trong việc đưa ra quyết định vay mua nhà và an tâm về nghĩa vụ tài chính của mình trong thời gian dài, ít nhất là 2 năm tới.

Đây là lần đầu tiên, một ngân hàng nước ngoài cung cấp cho khách hàng gói vay với lãi suất cố định trong 2 năm.

Việc áp dụng lãi suất cố định 12,5% sẽ mang lại lợi ích gì cho khách hàng?
Có thể thấy, lãi suất biến động khá mạnh thời gian qua đã gây khó khăn cho người vay tiền mua nhà. Gần đây, lãi suất có chiều hướng giảm, khiến lãi suất cho vay cũng giảm xuống mức hợp lý hơn. Tuy nhiên, không ai có thể đoán trước diễn biến của thị trường, nên người mua nhà thường có tâm lý muốn có sự an toàn và ổn định về lãi suất trong thời gian tương đối dài. Do vậy, họ sẽ an tâm hơn với gói cho vay này của ANZ Việt Nam.

Chính phủ vừa đưa ra một số giải pháp hỗ trợ thị trường bất động sản, trong đó có việc khuyến khích các ngân hàng tham gia tháo gỡ khó khăn cho thị trường này. Ngoài chương trình lãi suất cố định trong 2 năm, ANZ còn có hỗ trợ nào khác đối với thị trường bất động sản?

ANZ luôn là một trong những ngân hàng đi đầu trong mảng cho vay mua nhà, thế chấp nhà. Chúng tôi dành sự quan tâm nhiều hơn đến người tiêu dùng, những người muốn sở hữu nhà để ở.

Hợp tác hỗ trợ lãi suất với một số công ty phát triển bất động sản cũng là một cách để chúng tôi có thể hỗ trợ người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ các chủ đầu tư đẩy mạnh bán hàng.

Đối với mảng thị trường này, chúng tôi luôn quan sát và phản ứng nhanh theo biến động của thị trường và tập trung đưa ra các sản phẩm linh hoạt để hỗ trợ khách hàng. Khi khách hàng đảm bảo khả năng chi trả khoản vay, ANZ có thể dành khoản vay đến 20 năm, tạo cơ hội cho khách hàng thực hiện ước mơ sở hữu ngôi nhà dễ dàng hơn.

Nguồn Báo Đầu tư


Sự kiện