Thứ Tư | 10/09/2014 21:14

ANZ ra mắt Thẻ tín dụng ANZ Travel Visa Platinum

Vào lúc 17h ngày 10/09/2014, Ngân hàng ANZ đã giới thiệu Thẻ tín dụng ANZ Travel Visa Platinum tại Việt Nam.
Lễ giới thiệu thẻ ANZ Travel Visa Platinum ngày 10/09/2014

Theo nghiên cứu thị trường hàng tháng về Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Việt Nam của ANZ - Roy Morgan được công bố vào tháng 7/2014, Việt Nam là một trong những quốc gia có tầng lớp thu nhập trung bình khá tại châu Á. Dân số Việt Nam hiện tại đạt hơn 90 triệu người với gần 2/3 dân số dưới độ tuổi 35. Việt Nam được kỳ vọng sẽ có thêm hơn 2 triệu người tiêu dùng mỗi năm.

Tổng Giám đốc ANZ Việt Nam Tareq Muhmood cho biết ANZ đã có 1 sản phẩm thẻ tín dụng thành công trong các năm qua, Campuchia mới có thẻ tín dụng ANZ năm vừa rồi còn thị trường Lào vẫn chưa ra mắt thẻ tín dụng.

Ông Dương Đức Hùng, Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ của ANZ Việt Nam phát biểu: "Phân khúc thẻ tín dụng đang tăng trưởng mạnh. Tuy nhiên, tỷ lệ người Việt Nam có thẻ tín dụng mới chỉ đạt 2%. Nghiên cứu gần đây cho thấy sự dịch chuyển hành vi tiêu dùng của người dùng. Khách hàng có xu hướng chuyển thanh toán các khoản lớn sang thanh toán chi tiêu thường nhật bằng thẻ tín dụng. Trong 2 năm qua, hạng mục du lịch chiếm đến 25-30% tổng số chi tiêu qua thẻ của khách hàng ANZ."

Việt Nam là thị trường thứ 4 tại châu Á được giới thiệu sản phẩm ANZ Travel Visa Platinum, sau Đài Loan, Singapore và Indonesia. Thẻ tín dụng ANZ Travel Visa Platinum hướng đến khách hàng trong độ tuổi từ 30 đến 50 và có thu nhập từ 20 triệu trở lên.

Quan điểm của ông Sean Preston, Giám đốc Visa khu vực Đông Dương về thị trường bán lẻ tại Việt Nam khá lạc quan khi người dùng dần chuyển sang thanh toán trực tuyến thay vì thanh toán bằng tiền mặt. Nhu cầu của các doanh nghiệp tư nhân quốc tế tại Việt Nam tăng lên cũng như hệ thống chấp nhận thẻ ngày các phát triển. Các hình thức thanh toán qua ngân hàng cũng ngày càng hiệu quả.

Khi được hỏi lý do phải phát hành thêm loại thẻ mới, ông Sean cho rằng nhu cầu của mọi người ngày càng phong phú, việc đáp ứng nhu cầu người dùng cần phải linh hoạt hơn. Điểm khác biệt của thẻ ANZ Travel Visa Platinum so với thẻ tín dụng cũ là khách hàng sẽ được tích lũy dặm bay để đổi vé máy bay. Cứ mỗi 25.000 đồng chi tiêu qua thẻ, khách hàng sẽ được tích lũy 1 dặm bay. Đặc biệt, khi sử dụng thẻ vào cuối tuần ở nước ngoài, tỷ lệ tích lũy sẽ được nhân ba. Khi đó, cứ mỗi 25.000 đồng chi tiêu, khách hàng sẽ được tích lũy 3 dặm bay."

Ông Dương Đức Hùng từ chối chia sẻ về số lượng thẻ tín dụng của ANZ hiện tại nhưng cho biết lượng thẻ đã tăng gấp đôi trong 2 năm qua. Khi được hỏi về tỷ lệ nợ xấu của thẻ tín dụng, ông Hùng từ chối tiết lộ cũng như cho biết tỷ lệ này ở mức chấp nhận được. Đó cũng là lý do ANZ phát hành thêm loại thẻ tín dụng mới ANZ Travel Visa Platinum.

Nguồn Theo DVO


Sự kiện