Thứ Ba | 18/12/2012 13:42

Anh thông qua dự án khai thác dầu mỏ ở Biển Bắc

Dự kiến đến năm 2015, tại hai mỏ dầu nói trên sẽ lắp đặt chín giàn khoan và có thể khai thác được khoảng 40.000 thùng dầu/ngày.
Việc khai thác hai mỏ dầu Harris và Barra, nằm cách quần đảo Shetland 160km về phía Đông, sẽ do công ty dầu khí Dana Petroleum của Anh thực hiện.

Dự kiến đến năm 2015, tại hai mỏ dầu nói trên sẽ lắp đặt chín giàn khoan và có thể khai thác được khoảng 40.000 thùng dầu/ngày.

Theo đánh giá của các chuyên gia, trữ lượng "vàng đen" tại hai mỏ dầu này đạt hơn 45 triệu thùng dầu.

Bộ trưởng Năng lượng Anh John Hayes cho rằng quyết định trao cho Dana Petroleum quyền khai thác dầu mỏ tại khu vực Biển Bắc là một bước tiến quan trọng trong việc phát triển ngành năng lượng xứ sở sương mù.

Điều này cũng cho thấy Dana Petroleum chủ trương tiếp tục phát triển hoạt động khai thác dầu tại Biển Bắc và góp phần bảo đảm nhu cầu tiêu thụ năng lượng trong tương lai của nước Anh.

Theo ông Hayes, dự án nói trên sẽ tạo ra nhiều việc làm mới, đồng thời giúp các công ty của Anh nâng cao khả năng cạnh tranh.

Toàn bộ thềm lục địa Biển Bắc được nước Anh, Na Uy, Đan Mạch, Đức và Hà Lan phân chia thành các vùng khai thác kinh tế. Các mỏ "vàng đen" lớn nhất thuộc quyền sở hữu của Anh và Na Uy, hàng năm mỗi nước khai thác được ít nhất 100 triệu tấn dầu mỏ.

Nguồn Vietnam+


Sự kiện