Thứ Năm | 26/07/2012 17:55

Andy Ho: VinaCapital đang huy động 200-300 triệu USD đầu tư vào thị trường chứng khoán

Giám đốc điều hành VinaCapital cho rằng, đây là thời điểm tốt vì các công ty đang được định giá tương đối thấp với tiềm năng tăng trưởng tốt.
Trong bài phỏng vấn đăng trên báo Doanh nhân Sài Gòn Online ngày 26/7, ông Andy Ho, Giám đốc điều hành Tập đoàn VinaCapital cho biết, VinaCapital đang huy động thêm 200-300 triệu USD cho quỹ mới, chủ yếu tập trung đầu tư vào thị trường chứng khoán.

Theo ông Andy Ho, đây là thời điểm tốt vì các công ty đang được định giá tương đối thấp với tiềm năng tăng trưởng tốt. Ông cho biết, thời điểm này còn nhiều cơ hội để mua bán và sáp nhập, tính thanh khoản có, quan trọng là giá bao nhiêu. Hiện nay, VinaCapital đang tiến hành thương lượng một số dự án thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm cả mua và bán.

Giám đốc điều hành VinaCapital cho rằng, nhiều người lo ngại thị trường đang thiếu tính thanh khoản, đầu ra hạn chế nhưng tình trạng này chủ yếu ở bất động sản, cụ thể là căn hộ; trong khi các công ty sản xuất hàng tiêu dùng và xuất khẩu vẫn ổn.

VinaCapital hiện quản lỹ 3 quỹ VOF - VinaCapital Vietnam Opportunity Fund, VNI - Vietnam Infrastructure Limited và VNL - VinaLand Limited.

Tính đến ngày 30/6, giá trị tài sản ròng của VOF là 749,9 triệu USD, VNI là 209,6 triệu USD và VNL là 560,3 triệu USD.

Nguồn Doanh nhân Sài Gòn


Sự kiện