Thứ Sáu | 10/05/2013 18:15

Ấn Độ sẽ tổ chức đấu thầu các lô dầu ngoài khơi mới vào cuối năm nay

Khai thác ngoài khơi sẽ đóng vai trò ngày càng tăng trong nỗ lực của Ấn Độ nhằm tăng nguồn dầu thô trong nước.
Chính phủ Ấn Độ đang lập kế hoạch đấu thầu vào cuối năm 2013 tại khu vực ngoài khơi mới theo chính sách cấp giấy phép mở, một quan chức cao cấp của Oil India Ltd. (OIL) cho biết.

Chủ tịch SK Srivastava cho rằng các khối khí thuộc khu vực nước nông và sâu Ấn Độ có tiềm năng lên đến 1 tỷ thùng. Tuy nhiên, ông không đưa ra chi tiết về số lượng các khối.

Sản lượng dầu thô hiện nay của Ấn Độ đứng ở mức 38 triệu tấn, trong đó 21 triệu tấn từ khai thác ngoài khơi, 17 triệu tấn từ khai thác trên đất liền. "Trong tương lai, sản lượng dầu khai thác từ các khu vực ngoài khơi sẽ ngày càng tăng", ông nói.

Trong vòng 5 năm tới, 208/520 giếng dầu dự kiến ​​sẽ được khoan ở Ấn Độ, khoảng 40% thuộc các vùng nước sâu, Srivastava nói.

Còn theo Shashi Shankar, giám đốc kỹ thuật và dịch vụ của Indian Oil Corp. (IOC), với việc duy trì tốc độ tăng trưởng hàng năm từ 7% -9% hiện nay, sản lượng dầu khí khai thác ngoài khơi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc đáp ứng nhu cầu năng lượng cho Ấn Độ.

"Các lưu vực ngoài khơi được đặt tại Bombay, Krishna-Godavari Delta, Mannar và Kerala Konkan, và một số địa điểm mới khác", Shankar cho biết. "Chúng tôi đã khoan gần 100 giếng ngoài khơi và hiện đang gần hoàn thành, chuẩn bị sản xuất."

OIL và IOC là hai công ty nhà nước Ấn Độ tham gia vào các hoạt động thăm dò thượng nguồn.

Nguồn Platts/Dân Việt


Sự kiện